สระแก้ว-ฝึกอบรมแรงงานเก็บลำไย

สระแก้ว-ฝึกอบรมแรงงานเก็บลำไย

ภาพ/ข่าวซสวาท เกตุงาม

                      หลังจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้ขาดแคลนแรงงาน ในท้องที่จังหวัดสระแก้ว โดยแรงงานส่วนใหญ่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในขณะที่ในเวลาอันใกล้นี้ ผลผลิตลำไยจะต้องใช้แรงงานจำนวนมาก แต่ผู้ที่มีทักษะในการเก็บลำไย มีไม่เพียงพอ หากเก็บผลผลิตไม่ทันจะทำให้เกิดความเสียหายกับเกษตรกร และเพื่อเตรียมความพร้อมในการเก็บลำไย ในฤดูกาลนี้ ทางอำเภอวังน้ำเย็นจังหวัดสระแก้ว จึงได้ทำการอบรมแรงงานเก็บผลผลิตลำไย จำนวน 2 รุ่นๆละ 50 คน

                   เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 2563 ที่หอประชุมอำเภอวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นประธานการอบรมผู้เก็บลำไย ตามโครงการพัฒนาศักยภาพแรงงานในการเก็บผลผลิตลำไย จังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2563 จำนวน 50 คน
                   นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น เผยว่า ทางอำเภอวังน้ำเย็นได้ประสานกับล้งหรือผู้รับซื้อลำไย และผู้ประกอบการ จากจังหวัดจันทบุรี ทำการอบรมแรงงานผู้เก็บลำไย ในท้องที่อำเภอวังน้ำเย็น จำนวน 2 รุ่น โดยรุ่นแรกจะอบรมจำนวน 50 คน และรุ่นที่ 2 จะมีผู้เข้าร่วมอีกจำนวน 62 คน โดยรุ่นแรกจะทำการอบรมระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2563 ผู้ที่ผ่านการอบรม จะทำงานเก็บลำไยกับล้งที่รับซื้อลำไย ชุดละ 15 คน ซึ่งแรงงานที่ฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นคนไทยทั้งหมด เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการเก็บลำไยในฤดูกาลนี้คาดว่าในท้องที่อำเภอวังน้ำเย็นลำไยจะสามารถเก็บผลผลิตลำไยได้ในเดือนตุลาคม 2563 นี้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!