อยุธยา-รับมอบห้องประชุม สิริชัยมงคล เพื่อใช้ในกิจการด้านการศึกษา

อยุธยา-รับมอบห้องประชุม สิริชัยมงคล เพื่อใช้ในกิจการด้านการศึกษา

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

         โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ภาวนารังสี จัดพิธีทำบุญ และรับมอบห้องประชุม สิริชัยมงคล เพื่อใช้ในกิจการด้านการศึกษาของโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ภาวนารังสี

            ที่ ห้องประชุมสิริชัยมงคล โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางจุฑามาศ รอดภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ภาวนารังสี ได้จัดพิธีทำบุญ และรับมอบห้องประชุม สิริชัยมงคล และห้องดนตรี เพื่อใช้ในกิจการด้านการศึกษาของโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ภาวนารังสี โดยมี พระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

            นางจุฑามาศ รอดภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ภาวนารังสี กล่าวว่า โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ภาวนารังสีเปิดสอนครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2517 เปิดสอนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 ถึง ประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้อาคารเรียนของวัดใหญ่ชัยมงคลเป็นสถานที่เรียน ในปีแรกที่เปิดทำการสอน มีนักเรียน 76 คน ครู 5 คน นายสมพงษ์ ตะวันเที่ยง เป็นครูใหญ่ ต่อมานายวีระ แก้วแหวน ได้ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2525 และนายบัว สุขนิคม มาดำรงตำแหน่ง อาจารย์ใหญ่ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2534 นายปรีชา มีวุฒิสม ดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2535 ใน ปี 2537 ได้รับการอนุมัติแต่งตั้งให้เป็นโรงเรียนปฏิรูปการศึกษา ในปีการศึกษา 2540 ได้เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา โดยได้รับการสนับสนุนจากพระครู ภาวนารังสี อดีตเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคลมาโดยตลอด ทางโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคลจึงได้ใช้ชื่อโรงเรียนว่า โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ภาวนารังสี เมื่อพระครูภาวนารังสี อดีตเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล ได้ถึงแก่มรณะภาพเมื่อปี 2562 ทางโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคลภาวนารังสี ยังได้รับการสนับสนุน จากพระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ที่สืบทอดเจตนารมณ์ของพระอาจารย์ ในด้านทุนการศึกษา สำหรับ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เข้าหลักสูตรโครงงานคุณธรรม+ธรรมทักษะชีวิต เป็นประจำทุกภาคการศึกษา และสิ่งปลูกสร้างอาคารต่างๆมาโดยตลอด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!