อุดรธานี-กระบะชนท้ายรถพ่วง พ่อแม่ลูกติดคาซาก หวิดดับยกครัว

อุดรธานี-กระบะชนท้ายรถพ่วง พ่อแม่ลูกติดคาซาก หวิดดับยกครัว

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ,ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

 กระบะชนท้ายรถพ่วง 3 คน พ่อแม่ลูกติดคาซาก หวิดดับยกครัว

                   หนุ่มวัย 21 ปี ขับรถรับจ้างบรรทุกสินค้าแช่แข็งไปส่งห้างสรรพสินค้า และเพิ่งมีลูกน้อย วัย 9 เดือน ต้องหอบหิ้วภรรยากับลูกนั่งรถส่งของไปทำงานด้วยกันตลอด ระหว่างทางกลางดึก มีสายฝนโรยปราย ขับรถห้องเย็นบรรทุกสินค้าแช่แข็ง จะไปส่งที่ตัวเมืองอุดรธานี ช่วงขึ้นเนิน ได้ยินเสียงลูกร้องงอแง หันไปดูแว๊บเดียว ไม่ทันระวังรถกระบะพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกพ่วงที่วิ่งอยู่ข้างหน้า จนรถอัดติดท้าย บาดเจ็บทั้ง 3 ราย
                 เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 18 ก.ย.63 พ.ต.ท.อาทิตย์ จันทา รอง ผกก.ป.สภ.โนนสะอาด รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะตู้ทีบห้องเย็นบรรทุกสินค้าแช่แข็ง ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายติดคาซากรถกระบะที่บริเวณทางขึ้นเนิน หน้าวัดบ้านโนนน้ำเกลี้ยง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 393-394 ถ.มิตรภาพ อุดรธานี- ขอนแก่น ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.สภ.โนนสะอาด ,แพทย์ รถฉุกเฉิน ร.พ.โนนสะอาด ,กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี และกำลังจำนวนหนึ่ง รีบรุดไปร่วมสอบสวนและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
                       ที่เกิดเหตุเหตุเป็นช่วงขึ้นเนินไม่มีไฟส่องสว่าง ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรฯ พบซากรถยนต์กระบะด้านหน้าพังยับเยิน จอดตะแคง ล้อชี้ฟ้า เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ ดีแม็ค สีขาว มีตู้ทึบห้องเย็น ทะเบียน ผม.8800 ขอนแก่น อยู่กลางช่องถนนเลนซ้าย มีผู้บาดเจ็บ 3ราย เป็นชายคนขับ 1 ราย หญิงนั่งข้างในห้องโดยสาร 1 รายและมีเด็กชายวัย 9 เดือนอยู่บนตักร้องไห้ตลอดเวลา ต้องรีบงัดร่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 3 รายส่ง ร.พ. ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้ออิซูซุ สีแดง ของบริษัท เทียมชัยพืชผล ทะเบียน 81-5791 หนองคาย ตัวพ่วง ทะเบียน 81-5792 หนองคาย ด้านท้าย กันชนล้อหลังขวา มีรอยชนพังเสียหาย
                   สอบสวนนายสงกา ทิโสภา อายุ 64 ปี โชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง ให้การว่า ขับรถบรรทุกสินค้าพืชผลทางการเกษตรให้กับบริษัทฯ ระหว่างที่ขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี ช่วงขึ้นเนินหน้าวัดบ้านโนนน้ำเกลี้ยง เป็นเนินชัน ทำให้รถวิ่งช้าลงและได้ยินเสียงดังโครมจนรู้สึกว่ามีอะไรชนท้ายอย่างแรง จึงจอดรถลงมาดู ก็พบว่ามีรถตู้ห้องเย็นชนท้ายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องครวญครางอยู่ในห้องโดยสาร จึงรีบแจ้งเหตุและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
                   จากการสอบสวนผู้บาดเจ็บทั้งสามรายทราบชื่อคนขับว่านายเจษฎา บัญชา อายุ 21 ปี ภรรยาอายุ 21 ปี และลูกชายอายุ 9 เดือน ทั้งสามคนมีบาดแผลที่ศีรษะ ตามลำตัว กีอนเกิดเหตุนายเจษฎา ฯ ขับรถกระบะบรรทุกสินค้าแช่แข็งไปส่งในตัวเมืองอุดรธานี โดยมีภรรยาและลูกน้อยวัย 9 เดือน นั่งไปด้วยทุกครั้ง ระหว่างทางเป็นเนินและทางมืด ได้ยินเสียงลูกงอแง จึงหันไปมอง โดยไม่ทันระวังว่า ด้านหน้ามีรถบรรทุกพ่วงวิ่งช้าๆอยู่หลังเนินถนน ทำให้พุ่งชนอย่างแรง แม้จะพยายามเบรคและหักหลบ แต่ไม่พ้นจนเป็นเหตุให้ภรรยาและลูกบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายเจษฎาฯ คนขับบาดเจ็บปานกลาง  ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดจะได้สอบสวนโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายกันต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!