ศรีสะเกษ-4 ทหารฮีโร่กระโดดลงน้ำทุบกระจกรถช่วยชีวิตชายวัย60ปี

ศรีสะเกษ-4 ทหารฮีโร่กระโดดลงน้ำทุบกระจกรถช่วยชีวิตชายวัย60ปี

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข
ขอบคุณข้อมูล:สมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี

                     4 ทหารฮีโร่กระโดดลงน้ำทุบกระจกรถช่วยชีวิตเฒ่าซิ่งปิคอัพตกน้ำรอดตายหวุดหวิด ทหารโดนกระจกบาดเจ็บ 1 นาย

                         เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใกล้กับสะพานก่อนถึงทางแยกบ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นี่คือภาพเหตุการณ์วินาทีที่ทหารประจำหน่วยที่ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ร.6 พัน.3 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณชายแดนไทย – กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร จำนวน 4 นาย ได้กระโดดลงไปในน้ำที่ลึกประมาณ 2 เมตร เพื่อช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่ในรถปิคอัพ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ รุ่นบีที 50 หมายเลขทะเบียน บพ 6999 ศรีสะเกษ ซึ่งเสียหลักพุ่งตกลงไปในน้ำ โดยน้ำกำลังทะลักเข้าไปในเก๋งหน้ารถ ซึ่งมีชายคนหนึ่งติดอยู่ภายในรถ ทหารได้ตัดสินใจใช้ท่อนเหล็กที่หามาได้ในน้ำมาทุบกระจกหน้ารถจนแตกออก และช่วยกันดึงเอาร่างของนายวีระศักดิ์ คำตัน อายุ 60 ปี ชาว อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นำตัวออกมาจากรถที่กำลังจมลงไปในน้ำขึ้นมาอยู่บนสะพานทำให้นายวีระศักดิ์รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิดและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยมีทหาร 1 นาย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณส้นเท้าขวาและมือขวา เนื่องจากโดนกระจกบาดเลือดไหลทะลักออกมา
                    ต่อมา พ.ต.ต.สุเทพ ปรางค์ศรี สารวัตร (สอบสวน) สภ.บึงมะลู ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ประสานงานแจ้งให้รถพยาบาล รพ.กันทรลักษ์ มารับผู้บาดเจ็บไปรักษาพยาบาลที่ รพ.กันทรลักษ์ พร้อมทั้งได้ประสานงานให้รถยกมาดึงเอารถปิคอัพที่กำลังจมน้ำขึ้นมาและนำเอาไปไว้ที่ สภ.บึงมะลู
                 จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายวีระศักดิ์ได้ขับรถมาจาก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อจะไปพบกับแม่ที่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี แต่ว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนจะถึงสามแยกบ้านซำเม็ง บ้านภูมิซรอล ประมาณ 2 กม.รถที่ขับมาได้เสียหลักพุ่งชนป้ายบอกทาง จำนวน 1 ป้าย และเสาหลักทางโค้ง จำนวน 2 หลัก จากนั้นรถได้พุ่งตกลงไปในน้ำ และรถกำลังจมลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ว่าโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารค่ายสรรพสิทธิประสงค์ สังกัด ร.6 พัน 3 ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณชายแดนเขาพระวิหารกำลังจะพากันไปเอาแกลบเพื่อเอามาเพาะชำต้นทุเรียน ขับรถตามมาและเห็นเหตุการณ์ จึงได้มีทหาร จำนวน 4 นาย ลงไปทุบกระจกหน้ารถปิคอัพช่วยชีวิตนายวีระศักดิ์ออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ซึ่ง พ.ต.ต.สุเทพ ได้ตั้งข้อหากับ นายวีระศักดิ์ว่า ขับขี่รถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่น (ของทางราชการ)ได้รับความเสียหาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
                ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ประชาชนชาวบ้านในเขต ต.ภูมิซรอล ที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันชื่นชมนายทหารทั้ง 4 นาย ที่ได้ตัดสินใจลงไปช่วยชีวิตของนายวีระศักดิ์ ได้อย่างทันท่วงทีและมีการนำภาพเหตุการณ์ไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊กของสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและชื่นชม 4 นายทหารจำนวนมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!