สุพรรณบุรี-ลอดมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์เชื่อเป็นการตัดกรรม

สุพรรณบุรี-ลอดมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์เชื่อเป็นการตัดกรรม

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

ลอดมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์เชื่อเป็นการตัดกรรม

                       ปากท้องตำนานทั่วไทย ลอดมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์ ใหญ่และหนักที่สุดในโลก เชื่อว่ามีดที่มีความคม จะตัดสิ่งเลวร้าย ตัดทุกข์ ตัดสิ่งอัปมงคล และสิ่งที่ไม่ดีให้หายไปจากชีวิตของตนเอง เชื่อว่าเป็นการตัดกรรม เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัว จากนั้นกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ทั้งด้านความรัก เมตตา และโชคลาภ เมื่อประสบผลสำเร็จก็จะนำเอาร่มสีชมพูมาถวายแก้บน เพราะเชื่อว่าครอบครัวจะมีความสุข มีความเป็นอยู่ ร่มเย็นเป็นสุข หรือนำสิ่งของที่เป็นสีชมพูต่างๆมาถวายแก้บนกับหลวงพ่อสีชมพู เพื่อความเป็นสิริมงคล
ไปกันที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด 9 มงคล ประกอบด้วย มงคลที่ 1.หลวงพ่อโต และมงคลที่ 9.มีดตัดหวายลูกนิมิตใหญ่ที่สุดในโลก ที่พลาดไม่ได้จะต้องมาปิดทองขอพร มีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์ ที่ใหญ่และหนักที่สุดในโลก น้ำหนัก 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน ความยาว 520 ซม. สูง 120 ซม.
                     ด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เปิดเผยว่าทางวัดเถรพลาย ได้สร้างมีดยักษ์มาตัดหวายลูกนิมิต ช่วงงานปิดทองฝังลูกนิมิต เมื่อ ปี พ.ศ.2535 ซึ่งวัดเถรพลายได้สร้างโบสถ์ทรงจัตุรมุข แห่งแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี ทางวัดจึงได้สร้างมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์ขึ้นมาเป็นที่ระลึกไว้ในโบสถ์ทรงจัตุรมุขแห่งนี้
โดยมีพระเกจิชื่อดังจากทั่วประเทศ 108 องค์ มาประกอบพิธีปลุกเสกมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์นี้ อาทิเช่น หลวงพ่ออุตตมะ หลวงพ่อเปิ่น หวงพ่อคูณ หลวงพ่อแพ หลวงพ่อลำไย เป็นต้น มาประกอบพิธีปลุกเสกมีดยักษ์นี้ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาปิดทองกราบไหว้อธิฐานขอพรกับมีดยักษ์ พร้อมกับลอดมีดยักษ์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเชื่อกันว่าหากได้มาปิดทองขอพรและได้ลอดมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์แล้ว จะเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัว สำหรับการลอดมีดยักษ์ ก็จะเชื่อกันว่ามีดที่มีความคม จะตัดสิ่งเลวร้าย ตัดทุกข์ ตัดสิ่งอัปมงคล และสิ่งที่ไม่ดีให้หายไปจากชีวิตของตนเอง เชื่อเป็นการตัดกรรม เป็นการตัดกรรมที่ทุกคนก่อกรรมเอาไว้ ทั้งที่ตั้งใจก็ดีและไม่ได้ตั้งใจก็ดี จะเป็นการตัดกรรมแล้ว ยังเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัวต่อไปอีกด้วย
                      นอกจากนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพู ที่เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ทั้งด้านความรักความ เมตตา และโชคลาภ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อสีชมพูแล้วประสบผลสำเร็จ ก็มักจะนำเอาร่มสีชมพูมาถวายแก้บน เพราะเชื่อว่าครอบครัวจะมีความสุข มีความเป็นอยู่ ร่มเย็นเป็นสุข หรือนำสิ่งของที่เป็นสีชมพูต่างๆมาถวายแก้บนกับหลวงพ่อสีชมพูเพื่อความเป็นศิริมงคล
                    ขณะที่ทางวัดเถรพลายได้จัดทำมีดจิ๋ว โดยช่างฝีมือดีจากหมู่บ้านอรัญญิก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นมีดมีขนาดจิ๋วเล็กที่สุดในโลก ยาวแค่ 7 ซม.ทางวัดได้ประกอบพิธีปลุกเสก เมตตา มหานิยม ทำมา ค้าขาย เจริญ รุ่งเรือง และตัดทุกข์ ให้เช่าบูชา พร้อมกับยังมีพระพุทธรูปหลวงพ่อสีชมพูและพระเครื่อง เป็นพระขุนแผนพิมพ์ต่างๆมากมาย ที่ผ่านพิธีปลุกเสกโดยพระเกจิชื่อดัง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทั่วไป ที่มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดได้เช่าบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลและเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!