ราชบุรี-“ดัชมิลล์” แจงสิ่งแปลกปลอมในกล่องนมเปรี้ยว

ราชบุรี-“ดัชมิลล์” แจงสิ่งแปลกปลอมในกล่องนมเปรี้ยว

ภาพ/ข่าว:สุจินต์​  นฤภัย(เต้)​ 

“ดัชมิลล์” แจงสิ่งแปลกปลอมในกล่องนมเปรี้ยว

                  จากกรณี น.ส.เสาวลักษณ์ บุญรอดประเสริฐ อายุ 34 ปี ชาวอำเภอบางแพ ร้องกินนมเปรี้ยวยี่ห้อดังจนเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวอยู่หลายวัน เนื่องจากเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงและมีการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังพบก้อนสิ่งแปลกปลอมในกล่องนมเปรี้ยว ซึ่งดังที่ได้มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
                  ล่าสุด กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ได้ติดต่อไปยัง นางสาวเสาวลักษณ์ แล้วได้รับข้อมูลว่า ได้รับนมเปรี้ยวกล่องนี้มาจากญาติ ไม่ได้ซื้อเอง จึงระบุไม่ได้ว่า ซื้อนมกล่องนี้มาจากที่ไหน แต่หลังจากบริโภค ลูกค้ามีอาการแพ้ ตัวบวม ท้องเสีย อาเจียน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราช จังหวัดราชบุรี ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารคุณภาพของบริษัทฯ จึงติดต่อขอเข้าพบและพูดคุยสอบถามอาการ และได้แจ้งขอรับบรรจุภัณฑ์และสิ่งแปลกปลอมไปตรวจสอบในห้องแล็ป แต่ลูกค้าไม่สะดวกให้บริษัทฯ นำกล่องนม และสิ่งแปลกปลอมกลับไปตรวจสอบ

                 เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตดูกล่องนมและตรวจเช็คเบื้องต้นต่อหน้าลูกค้า พบรอยบุบชำรุด คล้ายการตกกระแทก และมีนมซึมที่บริเวณมุมกล่องด้านบนและด้านล่าง ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดเชื้อรา และเข้าพบลูกค้าครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ เพื่อติดตามอาการลูกค้า และขอเอกสารเพื่อเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล และแจ้งผลการตรวจสอบพบว่า กระบวนการผลิตปกติ ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน และตรวจสอบสินค้าตัวอย่างล็อตเดียวกันที่โรงงานเก็บไว้เป็นตัวอย่างผลปกติเช่นเดียวกัน

                  ทั้งนี้กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ มีความห่วงใยต่อสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภค ขอรับรองว่า ผลิตภัณฑ์ดัชมิลล์ทุกล็อตผ่านการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน พร้อมให้คำแนะนำผู้บริโภค ในการเลือกซื้อ หรือก่อนบริโภคทุกครั้ง จึงควรสังเกตบรรจุภัณฑ์ ไม่บริโภคหากพบบรรจุภัณฑ์ชำรุด หรือผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหรือรสชาติผิดปกติ ไม่เก็บไว้ในที่ร้อนจัด หรือสัมผัสแดด และควรบริโภคให้หมดทันที หลังจากเปิดดื่ม
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!