กาญจนบุรี-ลุยป่าฝ่าดงตามหาชายเลี้ยงแพะที่พลัดหลงป่า

กาญจนบุรี-ลุยป่าฝ่าดงตามหาชายเลี้ยงแพะที่พลัดหลงป่า

ภาพ/ข่าว:รักษพล  พุ่มพฤกษ์

                   กำนันตำบลช่องสะเดาพร้อมชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ลุยป่าฝ่าดงตามหาชายเลี้ยงแพะที่พลัดหลงป่า

                    วันนี้( 26 สิงหาคม 2563 เวลา 18.00 น. นายวสันต์​ สุนจิรัตน์​ กำนันตำบลช่องสะเดา ได้รับแจ้งจาก นายสามารถ กรปรีชา​ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่​ 7​ ตำบลช่องสะเดาว่า​  เมื่อวานช่วงเช้าได้มีชาวบ้านที่เป็นลูกบ้านได้นำแพะออกไปเลี้ยงยังบริเวณผืนป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ​แจนกระทั่ง​เวลา​ 18.00​ น.จนกระทั่งถึงเช้าวันนี้ชาวบ้านคนดังกล่าวยังไม่ได้เดินทางกลับมาบ้านเกรงว่าจะพลัดหลงป่าหรืออาจถูกสัตว์ป่าทำลายได้
                 ภายหลังที่นายวสันต์​ สุนจิรัตน์​ กำนันตำบลช่องสะเดาได้รับแจ้งเหตุุ ดังกล่าว จึงได้แจ้งไปยังหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณและนางสาวปภัสร์ลภัส แดงกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดาทราบเพื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯและทาง​ อบต.มาร่วมกับชาวบ้านเพื่อทำการค้นหาบุคคลดังกล่าวในครั้งนี้ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มวยทัพศิลา หน่วยผาลั่น อาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นางสาวปภัสร์ลภัส แดงกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา
                 นายวสันต์​ สุนจิรัตน์​ กำนันตำบลช่องสะเดาพร้อม ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสารวัตรกำนัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับศิลา และชาวบ้านตำบลช่องสะเดาเข้าร่วมค้นหาบุคคลดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังอกเป็น​ 2​ ชุด​ แต่ละชุดจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ​ เป็นผู้นำในการเดินทางเข้าป่าเพื่อค้นหาชาวบ้านที่หายไปในป่า​  ต่อจากนั้น​ เจ้าหน้าและพร้อมนางสาวปภัสร์ลภัส แดงกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา​ นายวสันต์​ สุนจิรัตน์​ กำนันตำบลช่องสะเดา
               ชาวบ้านแและกลุ่มจิตอาสาได้เดินทางเข้าป่าเพื่อติดตามค้นหาบุคคลดังกล่าว​ จนกระทั่งถึงเวลา​ 17.30​ น. กลุ่มเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้พบเจอชายคนดังกล่าวที่พลัดหลงป่า​ จึงได้ใหัทางเจ้าหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านทัพศิลา​ ที่เดินทางไปร่วมค้นหาทำการปฐมพยาบาลชายคนดังกล่าวที่อยู่ในอาการอ่อนเพลีย​ เสร็จแล้วคณะค้นหาได้นำชายคนดังกล่าวไปทำการตรวจร่างกายอีกครั้งหนึ่งที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านทับศิลา ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!