สตูล-นักธุระกิจใหญ่มอบที่ดินมูลค่านับล้านบาทให้ผู้ยากไร้

สตูล-นักธุระกิจใหญ่มอบที่ดินมูลค่านับล้านบาทให้ผู้ยากไร้

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก  พุดทอง

          นักธุระกิจใหญ่ในกทม.ใจปั้ม มอบที่ดินมูลค่านับล้านบาท ให้ผู้ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัย

            นายอารยะ พุทธศรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238 หมู่ที่ 1 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล หนุ่มนักธุระกิจใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทางด้านธุระกิจการท่องเที่ยว  เจ้าของอาณาจักรตลาดนัดรถโบราณแห่งหนึ่งในกทม.  คืนความสุขให้บ้านเกิดโดยได้จัดสรรค์โครงการดีๆ ขึ้นมา 2 โครงการเพื่อช่วยเหลือคนในพื้นที่จังหวัดสตูลที่ไม่มีที่ดินจะอยู่อาศัย ได้ครอบครองที่ดินเป็นของตัวเอง
             นายอารยะ  เล่าว่า โครงการพุทธศรี เป็นโครงการจัดสรรค์ที่ดิน  ที่ตนจัดขึ้นให้กับคนยากไร้ได้ครอบครองมีเอกสารสิทธิให้อย่างชัดเจน  แบ่งเป็น 2 โครงการด้วยกัน โครงการที่1.คือโครงการมอบที่ดินให้ผู้ไม่มีที่ดินอยู่อาศัย ซึ่งโครงการนี้ต้องการคัดเลือกบุคคลที่ลำบากยากไร้ไม่มีที่ดินเพื่อปลูกสร้างที่อยู่อาศัย จำนวน 5 ราย โดยจะจัดสรรค์ที่ดิน เป็นจำนวน 1 ห้อง ต่อ 1 คนจะได้รับที่ดินมีความกว้าง 5  เมตร ยาว 20 เมตร  ซึ่งเพียงพอต่อการปลูกสร้างที่อยู่อาศัย สำหรับมูลค่าของที่ดินปัจจุบันขายอยู่ที่ห้องละสองแสนห้าหมื่นบาท ที่ดินที่ตนจัดสรรค์มอบให้ทั้งหมด 5 ห้องรวมมูลค่าหนึ่งล้านกว่าบาท  ตนจะยกให้ฟรีโดยโอนเอกสารสิทธ์ให้ครอบครองเป็นที่เรียบร้อย  โดยมีข้อตกลงในสัญญาว่า ที่ดินที่ตนมอบให้จะไม่อนุญาติให้ขายต่อ นอกจากเป็นการโอนให้เป็นมรดกสู่ลูกหลานเท่านั้น
            สำหรับการคัดสรรค์บุคคนที่มีสิทธ์ได้รับที่ดินฟรี จำนวน 5 คนนั้น  ตนเปิดโอกาสให้ทางหน่วยงานต่างๆเช่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณะสุขในชุมชนปกครองท้องถิ่นที่มีข้อมูลของบุคคลที่เข้าข่ายได้รับสิทธิที่ดินฟรีนำส่งข้อมูลและรายชื่อผู้ไม่มีที่ดินอยู่อาศัยผ่านมายังคณะกรรมการที่ตนได้ตั้งไว้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!