ราชบุรี-เร่งสำรวจช่วยเหลือ ปชช. โดนพายุไซโคลนอำพันถล่ม

ราชบุรี-เร่งสำรวจช่วยเหลือ ปชช. โดนพายุไซโคลนอำพันถล่ม

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

              เร่งสำรวจช่วยเหลือประชาชน ต.บางป่า ที่โดนพายุไซโคลนอำพันถล่ม

              วันที่ 19 พ.ค.63 นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อม น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พปชร., นายคม ศรีเพ็ชร หน.สนง.ปภ.จ.ราชบุรี, นางดวงสมร พฤฑฒิกุล เกษตรจังหวัด นายจำนง จันทวงศ์ ปลัด อ.เมืองราชบุรี และนายเริงศักดิ์ เจริญผล นายก อบต.บางป่า ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน บริเวณหมู่ที่ 11 ต.บางป่า อ.เมือง และ หมู่ 2 ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ 2 อำเภอ หลังเมื่อช่วงเย็นวานนี้เกิดเหตุพายุพัดถล่ม สวนมะพร้าวน้ำหอม สวนผลไม้ และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหนักเป็นจำนวนมาก
              น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี กล่าวว่า เนื่องจากที่มีลมพายุไซโคลนอำพัน พัดถล่มบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 11 ต.บางป่า ได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ซึ่งทาง อบต.บางป่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกสำรวจความเสียหายพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 40 หลังคาเรือน ทาง อบต.จะเร่งให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนตามระเบียบของทางราชการต่อไป
             ด้านนางดวงสมร พฤฑฒิกุล เกษตรจังหวัด ได้เปิดเผยแนวทางการช่วยเหลือว่า ทางเกษตรจังหวัดจะสำรวจพื้นที่ความเสียหายของเกษตรอย่างละเอียด ซึ่งทางราชการโดยกระทรวงการคลังจะมีมาตรการและระเบียบในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติคิดเป็นอัตราไร่ ถ้าเป็นไม้ผล คิดเป็นไร่ละ 1,690 บาท กรณีอย่างมะพร้าวน้ำหอมจะคิดเป็นไม้ผล แต่กรณีเสียหายเป็นหย่อมๆไม่หมดทั้งไร่ ให้นับรวมกัน 40 ต้น คิดเป็น 1 ไร่ เกษตรกรจะต้องไปแจ้งขอรับการช่วยเหลือที่ท้องถิ่น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการช่วยเหลือ เบื้องต้นทางท้องถิ่นมีอำนาจการช่วยเหลือก่อน ถ้าวงเงินที่เสียหายในท้องที่มีมากเกินกว่าที่ท้องถิ่นจะช่วยเหลือได้ จะมีเงินทดรองราชการสำหรับตั้งไว้ และขอรับการช่วยเหลือตามลำดับ และจากการตรวจสอบพื้นที่เกษตรที่ได้รับความเสียหายในวันนี้ มีประมาณ 6 ราย ส่วนที่เป็นรายใหญ่ๆจะมี 1 ราย รวมพื้นที่เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสำรวจพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!