สระแก้ว-ชาวสระแก้วทะลักธนาคารออมสิน

สระแก้ว-ชาวสระแก้วทะลักธนาคารออมสิน

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

             ชาวสระแก้วทะลักธนาคารออมสิน ตรวจสอบสิทธิ์ ขอรับเงินช่วยเหลือ

               เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ที่ธนาคารออมสินสาขาสระแก้ว ชาวสระแก้วที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา -2019 (โควิด-19) นับพันคน ได้เดินทางมาเพื่อขอตรวจสอบสิทธิ์และยื่นคำร้องเกี่ยวกับการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาท ที่ลงไปแล้ว แต่ได้รับข้อความว่า ไม่มีสิทธิ์ หมายเลขบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง หมายเลขบัญชีถูกปิด หมายเลขบัญชีไม่ถูกต้อง หรืออยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล เป็นต้น
โดยให้ทุกคนที่มาติดต่อ กรอกข้อมูลรายละเอียดไว้เพื่อตรวจสอบ และกรณีที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนก็เช่นเดียวกัน ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวไว้ ประกอบด้วย ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขบัตรประชาชน และแนบสำเนาบัตรไว้ กรณีที่เลขที่บัญชีไม่ถูกต้อง และเปิดบัญชีใหม่ ให้แนบสำเนาหน้าบัญชีไว้ด้วย
            สำหรับการให้บริการประชาชนในช่วงที่โรคติดเชื้อโควิด-19 ยังระบาดอยู่ ได้จัดระเบียบให้ยืนเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยใช้สถานที่จอดรถยนต์ใต้อาคารธนาคารออมสินเป็นที่ให้บริการประชาชน นอกจากนี้ยังเปิดให้ยื่นกู้สินเชื่อฉุกเฉินในวงเงิน 10,000 บาท สำหรับประชาชนทั่วไป และวงเงิน 50,000 บาท สำหรับผู้มีรายได้ประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้บริการประชาชน
           ในขณะเดียวกัน การรับคำร้องขอตรวจสอบสิทธิ์และคำร้องเพื่อขอขึ้นทะเบียนใหม่ โดยกระทรวงการคลัง ได้มอบหมายให้ธนาคารของรัฐทั้ง 3 แห่ง รับเรื่องตั้งแต่วันที่ 18-29 พฤษภาคม 2563 ในวันและเวลาที่ธนาคารเปิดให้บริการ ขอเชิญประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินและปัญหาดังกล่าวข้างต้น ให้ไปยื่นคำร้องได้ที่ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!