ประจวบคีรีขันธ์-เปิดโครงอบรมนักบริบาล

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดโครงอบรมนักบริบาล

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

                       ร.ร.เทศบาลเขาพิทักษ์ ร่วมกับ ร.ร.อนันตรักษ์บริบาลหัวหิน จัดทำโครงการ”อบรมเครือข่ายนักบริบาล ดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ” โดยนำตัวแทนชุมชนเมืองหัวหิน 50 คน เข้าร่วมให้ความรู้ทางด้านการดูแลปฐมพยาบาล ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง 

                  เวลา 9.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ที่ ร.ร.เทศบาลเขาพิทักษ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ผอ. ร.ร.อนันตรักษ์บริบาลหัวหิน จัดทำโครงการ”อบรมเครือข่ายนักบริบาล ดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ” โดยนำตัวแทนชุมชนเมืองหัวหิน 50 คน เข้าร่วมให้ความรู้ทางด้านการดูแลปฐมพยาบาล ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากขณะนี้เมืองหัวหินและประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงอยู่กับบ้านมากยิ่งขึ้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีพยาบาลอาชีพ พยาบาลอาสาวิชาชีพที่มีความรู้เข้าไปดูและช่วยเหลือโดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน้ป็นประธานเปิดโครงการดังกล่าว
                  นายนพพร ฯ กล่าวว่า ถือว่าเป็นโครงการให้ความรู้สู่การมีอาชีพเสริมให้กับกลุ่มชุมชนเมืองหัวหิน เนื่องจากขณะนี้ก็พบว่าบ้านเมืองเรานั้นเป็นสังคมใหม่ที่มีผู้สูงอายุและเจ็บป่วยติดเตียงมากยิ่งขึ้นการดูแลนั้นบุคลากรทางด้านพยาบาลก็มีน้อยซึ่งก็ทำให้ผู้ป่วยเจ็บขาดการดูแลช่วยเหลือ เหมือนกับตนเองและครอบครัว บิดาป่วยติดเตียงจำเป็นต้องว่าจ้างพยาบาลมาดูแลประจำเดือน อละก็หายากเนื่องจากไม่มีแหล่งผลิตบุคลากรที่มีความรู้เบื้องต้นทางพยาบาล
                การที่ ดร.พรระวีฯ ร.ร.อนันตรักษ์บริบาล ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาก็ชื่นชมและให้การสนับสนุน มันจะทำให้เมืองหัวหินมีพยาบาลในระดับชุมชนออกมาช่วยและยังเป็นวิชาชีพ อาชีพให้กับทุกๆคนที่ได้เข้าร่วมฝึกและเข้าอยู่ในโครงการนี้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!