ชุมพร-ซินลากูทำความเสียหายมหาศาล

ชุมพร-ซินลากูทำความเสียหายมหาศาล

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ซินลากูทำความเสียหายมหาศาลสวนทุเรียนชุมพรเสียหายบางรายจะตัดวันนี้

          จากประกาศแจ้งเตือนภัย ฉบับที่ 11/2563 ในช่วงวันที่ 2-4 สิงหาคม 2563 พายุโซนร้อน “ซินลากู” ที่บริเวณอ่าวตังเกี๋ยมีแนวโน้มเคลื่อนตัวผ่านประเทศเวียดนามตอนบนและลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตดเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
          โดยที่ชุมพร วันที่ 2 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 น. พายุโซนร้อน “ซินลากู” พัดผ่านทำให้เกิดความเสียหายแก่ชาวสวนในหลายพื้นที่ของจังหวัดชุมพร นายนิคม ศิลปศร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์ เปิดเผยว่า ตำบลถ้ำสิงห์ได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน”ซินลากู” ทำให้ต้น ทุเรียน โค่นล้ม และพัดผลของทุเรียนหลุดเป็นจำนวนมากในหลายพื้นที่ของชาวสวน ตำบลถ้ำสิงห์ และได้ออกสำรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบผลการเสียหายจาก ” ซินลากู” พัดผ่านทำให้ต้นทุเรียนโค่นล้มและลูกทุเรียนเสียหายน้ำหนักรวม 11,500 กิโลกรัม และในตำบลถ้ำสิงห์ เสียหายนับ 10 ล้านบาท ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลขุนกระทิง คุณพรพรรณ ศันติวิชยะ ได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน “ซินลากู” ทำให้ผลทุเรียนเสียหาย 3,500 – 4,000 กิโลกรัม เสียหายนับ 4 ล้านบาท สวนทุเรียนหมู่ที่ 4 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร

          นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าว จังหวัดชุมพรได้รับความเสียหายทั้ง 8 อำเภอ โดยทำให้พืชผลทางการเกษตรที่กำลังจะได้อายุที่จะเก็บเกี่ยวออกสู่ตลาดทำให้ชาวเกษตรกรได้รับความเสียหายจำนวนมาก ให้อำเภอแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนในกรณีที่เกิดภัย และสำรวจต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เส้นทางระบายน้ำ ท่อระบายน้ำ สะพาน คอสะพาน และสิ่งกีดขวางทางน้ำ และให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขก่อนที่จะเกิดภัยอันตราย ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง หากสถานการณ์ที่มีความรุนแรงให้ดำเนินการตามขั้นตอนของแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้สามารถช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!