นครสวรรค์-รอง ผวจ.เยี่ยมดู ร.ร.อนุบาล นว.จัดเรียน “ทุกวัน ทุกชั้น ทุกคน”

นครสวรรค์-รอง ผวจ.เยี่ยมดู ร.ร.อนุบาล นว.จัดเรียน “ทุกวัน ทุกชั้น ทุกคน”

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

             รอง ผวจ.เยี่ยมดู ร.ร.อนุบาล นว.จัดเรียน “ทุกวัน ทุกชั้น ทุกคน” พร้อมกำหนดมาตรการเข้มกันโควิด

                เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ นายปรีชา เดชพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้าติดตามการปฏิบัติตามาตรและการรับฟังปัญหา ในการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ หลังที่เปิดเรียนได้ 3 วัน เพื่อให้มาตรการต่าง ๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
               นางสาคร คล้ายแท้ ผอ.รร.อนุบาลนครสวรรค์ ให้สัมภาษณ์ว่า โรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ ได้ทำความเข้าใจและขอความร่วมมือจากผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน ต้องลงทะเบียน การมา รับ-ส่ง โดยผ่าน Scan QR Code “ไทยชนะ” หรือ App “ไทยชนะ” ซึ่งโรงเรียนมีนักเรียนทั้งสิ้นจำนวน 2,522 คน มีนักเรียนตั้งแต่ชันอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวม 62 ห้องเรียน มีการแบ่งห้องเรียนแต่ละห้องเป็น 2 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะมีครูดูแล 1 คน โดยครูจะต้องสอนในเนื้อหาเดียวกันถึง 2 ครั้ง  ส่วนมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ที่ดำเนินการให้แก่นักเรียน ได้แก่ 1. การกำหนดจุดคัดกรองทุกประตูทางเข้าของโรงเรียน 2. นักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการ 3.จัดให้มีจุดล้างมือ มีเจลแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะการให้ความรู้วิธีการล้างมือที่ถูกต้อง มีทั้งป้าย และ ทาง ATV.ซึ่งเป็นห้องถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ไปยังห้องเรียนทุกห้อง 4. การเว้นระยะห่างในเวลาเรียน และช่วงรับประทานอาหารกลางวัน ส่วนสนามเด็กเล่นจะขอความร่วมมือไม่ให้ผู้ปกครองนำนักเรียนมาเล่น และเมื่อรับบุตรหลานเสร็จแล้ว ขอให้กลับบ้านทันที 5.การจัดวางโต๊ะเรียน มีการปรับระยะห่างทุกคน รวมทั้งผู้ปกครองที่รับนักเรียนในช่วงที่มาจะมารอรับนักเรียนก็เช่นกัน 6. มาตรการรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอทั้งห้องเรียน อาคารเรียน บริเวณพื้นที่ต่าง ๆ
                  สำหรับมาตรการต่าง ๆ ได้รับความร่วมมือจากกรรมการสถานศึกษา , สมาคมผู้ปกครองและครูฯ และ ชมรมศิษย์เก่าของโรงเรียน ที่ได้ร่วมกันให้ข้อเสนอแนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งฝ่ายบริหารโรงเรียน คุณครูได้มีการวางแผนและร่วมกันกำหนดแนวทางต่าง ๆ เพื่อให้มาตรการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!