นครสวรรค์-ผวจ.ติดตามโครงการของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกระฐมนตรี

นครสวรรค์-ผวจ.ติดตามโครงการของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกระฐมนตรี

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                   ผวจ.นครสวรรค์ นำคณะออกตรวจติดตามโครงการของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกระฐมนตรี

                เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 กรกฎาคมนี้ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ นำคณะออกตรวจติดตามโครงการของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกระฐมนตรี ทั้งนี้สืบเนื่องจากการที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมาประชุมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 และจังหวัดนครสวรรค์ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน ของรองนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย 1. โครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก หมู่ 4 บ้านใหม่พัฒนา ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์ งบประมาณ1,498,200 บาท 2.โครงการบริหารจัดการน้ำบ้านห้วยธารทหาร หมู่ 3 บ้านธารทหาร ต.วังบ่อ อ.หนองบัว โครงการขุดสระพร้อมวางท่อระบายน้ำ งบประมาณ 1,000,000 บาท และ 3.โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก หมู่ 7 สายบ้านปากด่านพัฒนา-บ้านคลองม่วงสามัคคี ต.ปางสวรรค์ อ.ชุมตาบง งบประมาณ 2,930,000 บาท โดยทุกโครงการมีหน่วยงานรับผิดชอบคือที่ทำการปกครองในพื้นที่
                  โดยนายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ กำหนดนัดประชุมการกำกับติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชน ประจำปี 2563 ในเวลา 09.00 น.ที่ห้องประชุม อบต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์ ฟังบรรยายสรุปจากนายสมชาย ธีรางกูล นอภ.แม่วงก์ และซักถามปัญหา ต่อจากนั้นเวลา 10.00 น. เดินทางลงพื้นที่จุดก่อสร้างตามโครงการที่ 1. โครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก หมู่ 4 บ้านใหม่พัฒนา ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์ รับฟังข้อมูลและซักถามปัญหา
                  เวลา 10.30 น. เดินทางไป อ.ชุมตาบง เวลา 10.45 น.ร่วมประชุม ฟังบรรยายสรุปภาพรวมโครงการจากนายนภเดช เกลียวศิริกุล นอภ.ชุมตาบง ที่ห้องประชุมที่ทำการ อ.ชุมตาบง เวลา 11.30 น. ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก หมู่ 7 ต.ปางสวรรค์ อ.ชุมตาบง ฟังบรรยายสรุป ซักถามปัญหา และสัมภาษณ์ประชาชนในพื้นที่ ก่อนเดินทางกลับ
              โดยที่ อ.ชุมตาบง นายนภเดช นอภ.ให้สัมภาษณ์ว่ามีการวางแผนจะพัฒนาพื้นที่ตามเส้นทางที่สร้างใหม่รอบอ่างคลองโพธิ์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบครอบครัว มีกิจกรรมให้ทุกคนได้ทำ มีวิ่ง ปั่นจักรยาน ศึกษาธรรมชาติ โดยจะเริ่มจากการสร้างระบบความปลอดภัย มีไฟแสงสว่าง มีสถานที่พัก ที่ขายอาหาร ของพื้นบ้าน ห้องน้ำ เส้นทางจักรยาน มีแพอาหารในอ่างคลองโพธิ์ และจะพัฒนาให้เชื่อมต่อไปยังทุ่งหินเทิน แก่งเกาะใหญ่ น้ำตกแม่กะสี ลานนกยูง ให้สามารถท่องเที่ยวได้เป็นชุดตามสถานที่ใกล้เคียงต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!