นครสวรรค์-เตรียมพบพลเมืองร่วมใจ

นครสวรรค์-เตรียมพบพลเมืองร่วมใจ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย   เกียรติพิริยะ

                  พลเมืองร่วมใจ ไปทั่วประเทศ ทำมาแลัวนับสิบครั้ง  7 จังหวัด นครสวรรค์ จังหวัดที่ 8 เร็วๆนี้

              พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ เปิดเผยว่า พลเมืองร่วมใจหรือ People Participation “เพื่ออนาคตประเทศไทย” ไม่ได้เป็นกลุ่มทางการเมือง เป็นกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวทางสังคม (Social Movement) เข้าไปมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ไปร่วมทำ ร่วมศึกษา ร่วมแก้ไขปัญหา ร่วมพัฒนา เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง(Civil Society)
กลุ่มพลเมืองร่วมใจมีนายยงยุทธ ติยะไพรัช เป็นประธานที่ปรึกษา กลุ่มพลเมืองร่วมใจเริ่มมาจากความคิดที่ว่า ทำอย่างไรจะให้ประชาชนมีความตื่นตัว ได้เข้ามามีส่วนร่วมทางสังคมมากขึ้น เข้ามาปกป้องในสิทธิประโยชน์ที่พึงมีในสังคม ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตนเอง ครอบครัว ท้องถิ่น และทำอย่างยั่งยืน จึงเลือกใช้โลโก้รูป Infinity คือมีการถ่ายทอดต่อเนื่องกันไปจากรุ่นสู่รุ่นแบบไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อให้ต่อเนื่องจึงต้องมาดำเนินการที่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้เข้ามาร่วมในการสร้างบ้านเมืองต่อไป ทั้งนี้ จะมีการรวมตัวกันเป็นกลุ่ม ร่วมกันคิด ร่วมกันทำ เพื่อการแก้ไขปัญหา เพื่อการพัฒนาที่ตรงจุดในชุมชน ในหมู่บ้าน ในตำบล ที่ตนเองอาศัยอยู่ โดยทางกลุ่มที่ปรึกษาคอยให้คำปรึกษาและสนับสนุนการดำเนินการต่างๆของกลุ่ม
เพื่ออนาคตประเทศไทย เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน เยาวชนคนรุ่นใหม่จึงเป็นกำลังสำคัญในการดำเนินการ คือจะมีการวางรากฐาน มีการปรับทัศนคติ ปรับกระบวนการคิด ติดอาวุธทางความคิด ไม่ใช่การยัดเยียดความคิดให้เขา คือให้เขาร่วมคิดร่วมทำ ว่าเราจะเดินไปสู่อนาคตอย่างไร ก็ต้องมาร่วมกันคิด ที่จริงแล้วตรงนี้จะต้องมีคนทุกกลุ่ม แต่คนรุ่นใหม่จะเป็นผู้รับช่วงต่อในการพัฒนาประเทศ จึงมุ่งเน้นไปที่คนรุ่นใหม่ที่จะเป็นคนขับเคลื่อนและส่งต่อ ส่วนคนรุ่นเก่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ก็เข้ามาร่วมเป็นที่ปรึกษา ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการประชุม จัดตั้งกลุ่มพลเมืองร่วมใจไปแล้วกว่า 10 ครั้ง ใน 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพ อยุธยา กำแพงเพชร ตาก เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ส่วนที่นครสวรรค์จะทำต่อเป็นจังหวัดที่ 8 ในเร็วๆนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!