สุพรรณบุรี-ชาวบ้านร้องสื่อถนนพังเป็นหลุมบ่อไร้การเหลียวแลมาเป็น 10 ปี

สุพรรณบุรี-ชาวบ้านร้องสื่อถนนพังเป็นหลุมบ่อไร้การเหลียวแลมาเป็น 10 ปี

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

          ชาวบ้านต้นตาล หมู่ 1,2,3 และ 4 ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ถือป้ายประท้วง เรื่องปัญหาถนนเข้าออกหมู่บ้านและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างเช่นสุ่มปลายักษ์ ที่พังชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อ และบางช่วงผิวลาดยางเสื่อมสภาพ แตกร้าว เหลือแต่หินกรวด บางช่วงเป็นทางลูกรังถนนแตกเป็นร่องทรุดตัวลงลึกกว่า 1 เมตร ขาดการบำรุงดูแลมานานนับสิบปีแล้ว ทำให้ชาวบ้านที่ใช้ถนนสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก เบื้องต้นทราบว่าสายดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของชลประทาน
          โดยนายสมคิด ศรีสวัสดิ์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านบ้านตำบลต้นตาล เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านและสถานท่องเที่ยวชื่อดังอย่างเช่นสุ่มปลายักษ์และเป็นเส้นทางเชื่อมจากเทศบาลสองพี่น้อง ต.ต้นตาล ต.บางพลับ ต.บางตะเคียน ต.บางเลน และ ต.บ้านกุ่ม ซึ่งระยะทางจากสะพาน 3 ตำบล ถึงสุ่มปลายักษ์ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร และจากสะพาน 3 ตำบลถึงโรงเรียนวัดแม่พระประจักษ์ ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ถนนเส้นนี้เป็นถนนลูกรังใช้มานานกว่า 10 ปี ที่สำคัญตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ถนนเส้นนี้ชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อหลายจุดตลอดทั้งสาย ผิวถนนบางส่วนแตกร้าวเห็นเศษก้อนหิน เวลามีรถวิ่งสัญจรไปมา ทำให้มีฝุ่นเข้าบ้าน ช้าวบ้านที่มีบ้านเรืองอยู่ริมถนนต้องปิดบ้านอยู่ ผู้ป่วยคนแก่เด็กต่างก็หายใจลำบาก ยิ่งช่วงหน้าฝนชาวบ้านยิ่งลำบากหนัก ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบช่วยช่วยหาทางเร่งแก้ไข และพัฒนาจากถนนลูกรังให้มาเป็นถนนคอนกรีตหรือถนนลาดยางได้แล้ว ชาวบ้านต้องประสบปัญหาการเดินทางอย่างมาก และที่ผ่านมามักจะประสบอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวและผู้ที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรในเวลากลางคืน จึงวอนไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวนี้โดยเร็ว เพราะช่วงนี้สุ่มปลายักษ์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.สองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังจะเปิดใหม่อีกครั้งและเป็นช่วงที่ยังเปิดเทอมแล้ว ผู้ปกครองจำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้วิ่งรับส่งเด็กนักเรียนเป็นประจำ ชาวบ้านรายหนึ่งถึงกับยอมก้มกราบลงกับพื้น เพื่อจะวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขอย่างเร่งด่วน
          ต่อมาได้มี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา นายนพรัตน์ พุทธิบุตร นายช่างชลประทานอำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี และนายนเรศ หนูทอง ปลัดอำเภอสองพี่น้อง ฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนจาก น.ส.นันทวัน จินดาอินทร์ ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!