อุบลราชธานี-ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลฯ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

อุบลราชธานี-ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลฯ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

อุบลราชธานี-ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลฯ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจ.อุบลราชธานี
วันนี้ (2ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ.67 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้การอำนวยการของ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายวีระชัย ประเสริฐโส หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี นายสรรเสริญ ไชยโพธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชน ร่วมกับ อำเภอสำโรง องค์การบริหารส่วนตำบลโนนกลาง ผู้นำชุมชน และอสม.ในพื้นที่กรณี ประชาชนรายนางนงลักษณ์ (สงวนนามกุล) อายุ 46 ปี อยู่หมู่ที่ 2 ตำบลโนนกลาง อำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี ขอความช่วยเหลือ
           ผลการตรวจสอบพบว่า นางนงลักษณ์ ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม เบาหวานและความดัน อาศัยอยู่กับสามีชื่อนายเกิด (สงวนนามกุล) อายุ 53 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานและเนื้องอกในสมอง อาชีพรับจ้างทั่วไป มีบุตรด้วยกัน 2 คน โดยคนโตเป็นผู้ชาย อายุ 30 ปี เป็นผู้พิการทางสติปัญญา และเป็นโรคไต ต้องเข้ารับการรักษาฟอกไตอาทิตย์ละ 2 วัน ณ โรงพยาบาลวารินชำราบ โดยมีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนพิการเดือนละ 800 บาทต่อเดือน และอีกคนเป็นเด็กหญิง อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 5 โรงเรียนหนองมังโนนกลางห่องแดง โดยได้รับมีทุนการศึกษาจากทางโรงเรียนเป็นครั้งคราว สภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย เป็นบ้านชั้นเดียว มีความมั่นคงปกติ ห้องน้ำเป็นแบบส้วมซึม มีพื้นที่ทำกิน 1 งาน ภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนค่าน้ำค่าไฟประมาณ 500 บาท ต่อเดือน -รายจ่ายประจำต่อเดือนไม่แน่นอน รายได้ไม่เพียงพอแก่การดำรงชีพ
           จากการสอบถามผู้นำชุมชน เบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลโนนกลางได้มีถุงยังชีพให้แก่ผู้ร้องเดือนละ 1 ครั้ง ตามโครงการสายวัฒนธรรม บรรเทาความช่วยเหลือในเบื้องต้นขณะลงพื้นที่ไม่พบผู้ร้องและครอบครัวเนื่องจากพาบุตรชายคนโตเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวารินชำราบ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!