บุรีรัมย์-สรุปผลการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

บุรีรัมย์-สรุปผลการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

เข้ม 7 วัน เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง บาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 4 ราย ผวจ.ชื่นชม ด่านชุมชน ทำงานได้ผลชัดเจน

                เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมและแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ โดยมี นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รอง ผอ.รอน.จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ผบ.มทบ.26 ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม พร้อมรายงานข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงรณรงค์เทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 ครอบคลุมพื้นที่ ทั้ง 23 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวมสะสม 7 วัน เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง บาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 4 ราย ชาย 2 คน หญิง 2 คน อำเภอสตึก 3 คน อำเภอพุทไธสง 1 คน โดยถ่ายทอดเสียง ผ่าน สวท.บุรีรัมย์ ระบบเอฟ.เอ็ม 101.75 MHz และ เอ.เอ็ม 1368 Khz ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และพื้นที่ใกล้เคียง
                นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ การให้การดูแลความปลอดภัยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง การสัญจรได้มีการเฝ้าระวังตรวจตราผู้ขับขี่อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่มีพฤติกรรมเสี่ยงการขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ ไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย รวมทั้งการตรวจสภาพความพร้อมของผู้ขับขี่ระหว่างการเดินทาง ได้ดำเนินการอย่างเข้มข้นเพื่อให้มีการสูญเสียน้อยที่สุด โดยเฉพาะเรื่องความเร็วเป็นเรื่องที่จะต้องเข้มงวดกันอย่างจริงจัง ต้องดูแลกันไม่ใช่เฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น จะต้องดูแลกันอย่างต่อเนื่อง แจ้งเตือนบังคับใช้ในส่วนของช่วงเหตุการณ์ปกติด้วย เรื่องเมาหรือการดื่มสอบถามข้อมูลข่าวสารจากในพื้นที่ปีนี้น้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา ขอชื่นชมด่านชุมชนการทำงานได้ผลอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในบางพื้นที่ไม่เกิดอุบัติเหตุเลย จากการสอบถามสามารถควบคุมคนของพื้นที่ได้ ตรงนี้เป็นเหตุผลชัดเจน ฉะนั้นเรื่องด่านชุมชนจะต้องมีการถอดบทเรียนการปฏิบัติ จะต้องเป็นการนำมาใช้อย่างจริงจัง และขอชื่นชมทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ การรักษาพยาบาล ที่มีความพร้อมสามารถดำเนินการรักษาในโรงพยาบาลศูนย์ของเราได้อย่างรวดเร็วทั้งในพื้นที่ และให้บริการประชาชนของประเทศเพื่อนบ้านได้อีกด้วย
                นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า สำหรับการจัดงานกิจกรรมในพื้นที่มีการจัดกิจกรรมในลักษณะที่ประสงค์ คือมีกิจกรรมตามงานประเพณีท้องถิ่นพื้นบ้านของแต่ละแห่ง หลายแห่งเริ่มมีการจัดกิจกรรมก่อพระเจดีย์ทราย รำวงย้อนยุคและกิจกรรมการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุมากกว่าที่ผ่านมานับว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องรักษาไว้เป็นจุดแข็งของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และขอขอบคุณภาคเอกชน ที่ร่วมสนับ สนุนทางราชการในทุกพื้นที่ ส่วนปัญหาเรื่องของการทะเลาะวิวาท ซึ่งจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ของเราก็ยังถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นค่อนข้างน้อยลงกว่าที่ผ่านมา ในครั้งต่อไปเมื่อมีการรวมคนมีการจัดกิจ กรรมสิ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญนอกจากความปลอดภัยทางท้องถนนแล้วเรื่องของการทะเลาะวิวาทในพื้นที่ ไม่อยากให้เป็นข่าวสารที่ปรากฏในสื่อต่างๆโดยจุดที่มีการรวมพลแต่ละจุดที่มีการจัดกิจกรรม ต้องให้การดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!