ชลบุรี-ปกครอง ตร. เทศกิจ ตรวจหาดจอมเทียน เน้นความปลอดภัย หลังเหตุอดีตทหารยิงปืนริมหาด

ชลบุรี-ปกครอง ตร. เทศกิจ ตรวจหาดจอมเทียน เน้นความปลอดภัย หลังเหตุอดีตทหารยิงปืนริมหาด

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          เมื่อเวลา 00.16 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้จ่าเอกพิทยาภรณ์ ก่อแก้ว ปลัดอำเภอ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนย่อนใจของนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดจอมเทียน พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มุ่งเน้นในเรื่องดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว
          สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึกวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุ อดีตทหารเกณฑ์ วัย 29 ปี เมาปลิ้น ยิงปืนเล่นริมหาดพัทยา สร้างความหวาดผวาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก กระทั่งนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา นำตัวไปดำเนินคดี ทุกหน่วยงานจึงเล็งเห็นและห่วงใย ถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จึงสนธิกำลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบตลอดแนวชายหาดจอมเทียน ที่มีนักท่องเที่ยวมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ โดยสุ่มตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย อาวุธปืน ยาเสพติด จากกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องปราม และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวด้วย
          นอกจากนี้ ยังประชาสัมพันธ์เตือนกลุ่มกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่ตั้งโต๊ะจำหน่ายสินค้าบนทางเดินเท้า รวมไปถึงลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมต้ม และพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนลำคาญให้กับ นักท่องเที่ยวที่เข้าพัก ในโรงแรมติดหาดจอมเทียน หากพบการกระทำผิดจะจับกุมดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!