สตูล-เจ้าของตลาดสดเพิ่มพูลทรัพย์ ไอเดียเก๋..!!จับมือ ผู้ผลิต สู่ ผู้บริโภค

สตูล-เจ้าของตลาดสดเพิ่มพูลทรัพย์ ไอเดียเก๋..!!จับมือ ผู้ผลิต สู่ ผู้บริโภค

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

“ตัดพ่อค้าคนกลางออก หวังให้ ลูกค้าได้ ของถูกและดี มีคุณภาพ มารับประทาน”

            นายวรณัฐ คงแดง เจ้าของ ตลาดสด เพิ่มพูลทรัพย์ บ้านลาหงา อ.ละงู จ.สตูล กล่าวว่า ตนเอง อยากเห็นตลาดสด เป็นสถานที่ขายสินค้า ที่ ผู้ผลิต ถึงมือ ผู้บริโภค หรือ จากเกษตรกร ถึง มือ คนซื้อ โดยตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อแก้ปัญหา ราคาของสินค้าที่แพง และเป็นการตัดพ่อค้าคนกลางออกไป จึงได้ เปิดตลาดแห่งนี้ ขึ้น โดยในตอนแรก เป็นเพียงตลาดเล็ก ๆ ที่พ่อค้า แม่ค้ามีจำนวนไม่มาก จนมาตอนนี้ กว่า 4 ปี ที่ตนเองทำตลาดแห่งนี้ มีพ่อค้าแม่ค้า กว่า 100 ราย มี แม่บ้าน พ่อบ้าน ผ่านไปผ่านมาแวะซื้อ สินค้าตลาดแห่งนี้
            โดยเฉพาะทุกวันศุกร์ จะ มี ทั้งพ่อค้า และ คนซื้อจำนวนมากที่ออกมาจับจ่าย ยังตลาดแห่งนี้ โดยตลาดแห่งนี้ จะ เน้น สินค้า จากเกษตรกรโดยตรง เช่นจากชาวบ้านที่หาปลาได้ ก็จะนำมาขายในตลาดแห่งนี้ เกษตรกร ที่เพาะปลูกผัก ก็จะนำผักของ ตนเองมาขายยังตลาดแห่งนี้ และทุก ๆ 3 เดือน ตนเองจะประสาน ทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอละงู ให้ มาสุ่มตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหารเพื่อให้ แน่ใจว่า ผู้บริโภค ที่ซื้ออาหารจากตลาดแห่งนี้ ไม่มีสารปนเปื้อน แน่นอน
            โดยการจัดตลาดนั้น ตนเอง ได้แบ่งเป็นโซนที่ชัดเจน เช่นโซนอาหารสด โซนอาการแห้งโซนอาหารที่ปรุงเสร็จพร้อมรับประทาน ทำให้ คนซื้อสามารถเดินเลือกซื้อได้อย่างสะดวก และ หลังจากนี้ ตนเอง ก็จะ ประสานไปยัง ประธาน สมาพันธ์SME จังหวัดสตูล โดยตนเอง จะจัดให้ ทางสมาพันธ์ SME สตูล ได้ นำสินค้า otop ของ จังหวัดสตูล มาวางจำหน่าย เพื่อ นักท่องเที่ยวจะได้ เดินทางมาแวะ ซื้อสินค้า otop ของ จังหวัดสตูล กลับไปหลังจากที่ เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สตูล เสร็จ ก็สามารถที่จะแวะ ซื้อ สินค้ากลับบ้านได้ เลย และ สินค้า ตลาดแห่งนี้ มั่นใจได้ว่า เป็นสินค้าที่ สะอาดถูกหลักอนามัยอย่างแน่นอน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!