ประจวบคีรีขันธ์-วิกหัวหิน เปิดการแสดงศิลปะกายกรรมผาดโผน ABOUT US AND TIME(เรากับเวลา)

ประจวบคีรีขันธ์-วิกหัวหิน เปิดการแสดงศิลปะกายกรรมผาดโผน ABOUT US AND TIME(เรากับเวลา)

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

           เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 มีนาคม 67 ที่โรงละคร วิกหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.สหัทยา จันทนะ โปรดิเซ่อร์ วิกหัวหิน และ Ms.Chloe Farah โค้ชและนักออกแบบชาวแคนาดา ร่วมกัน”แถลงข่าว”การจัดงานการแสดงศิลปะการยกรรมผาดโผน ABOUT US AND TlME (เรากับเวลา ) ซึ่งเป็นศิลปะกายกรรมผาดโผนของประเทศฝรั่งเศส ที่ใช้ตัวผู้แทนเป็นชาวไทย ที่มีทั้งเชือก ผ้า ห่วง เป็นอุปกรณ์จากที่สูงขึ้นลงจากพื้นในจังหวะ ลีลา ที่ตื่นตาเร้าใจโดยผู้แสดงจะอยู่ในรูปแบบมของ ตัวบุคคล และแบบแท๊กทีม ในจังหวะ ต่างๆ เคล้าเสียงเพลงประกอบ ซึ่งรูปแบบ
            การแสดงดังกล่าวนี้จะมีขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ในเทศกาลงานๆ เนื่องจากเป็นการแสดงศิลปะประจำชาติที่มีมาเป็นร้อยปี และการเข้ามาในประเทศไทย วิกหัวหิน นี้ก็เพื่อเป็นการยกระดับให้ผู้แสดงซึ่งเป็นเด็กไทย และต่างชาติร่วม ได้มีโอกาส การแสดงนี้นำออกไปต่อยอดของการเป็นศิลปะที่ผสมผสานกันระหว่างไทย- ฝรั่งเศส
            น.ส.สหัทยา ฯ ยังกล่าวอีกว่า ละครศิลปะกายกรรมผาดโผน ที่นำมาแสดงนี้คือ”เรากับเวลา” ต้นกำเนิดนั้นบอกว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ในจุดที่ไหนๆ ของโลกใบนี้ จะแตกต่างกันหรือคล้ายคลึงกัน ด้วยเชื้อชาติเผ่าพันธ์ แต่เราจะมีสิ่งหนึ่งที่เป็นผู้กำหนดวิถีชีวิตนั่นก็คือ”เวลา” เพราะฉะนั้นแล้วคอนเท้นท์ของเรื่องจึงออกมาสู่สายตาของผู้เข้าชมคือการแสดง ของกลุ่มคณะผู้แสดงจะออกมาให้ได้เห็น หลังจากนั้นได้พากลุ่มผู้สื่อข่าวได้เข้าชมรอบปฐมฤกษ์ พิเศษ สำหรับการแสดงจริงนั้นจะเปิดในวันที่ 30-31 มีนาคม จึงขอเชิญชวนชาวไทยและต่างชาติ ที่มาในเมืองหัวหิน แวะมาเข้าชมกันได้ค่ะ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!