ประจวบคีรีขันธ์-ปชส.ฯประชุมขับเคลื่อนเครือข่ายคุณภาพ เพื่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง

ประจวบคีรีขันธ์-ปชส.ฯประชุมขับเคลื่อนเครือข่ายคุณภาพ เพื่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 29 มี.ค.67 ที่ห้องประชุมช่องกระจก ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดประจวบฯ นางสาวนลิน มาคเชนทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบฯ เป็นประธานเปิดโครงการบริหารเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัด (ประจวบคีรีขันธ์) มี นายเอก แก้วชูเสน รองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ นางสาวพัทธนันท์ มรกต นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ สื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุ กองบิน 5 สภ.เมืองประจวบฯ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) นักประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ และเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบฯ เข้าร่วมกิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นข้อเสนอแนะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานของภาครัฐ สามารถผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้ประชาชนในพื้นที่ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประจำวันได้
                 นางสาวนลิน มาคเชนทร์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบฯ กับเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ และเป็นการค้นหาเครือข่ายที่มีความสามารถในการโน้มน้าวชักจูงและขยายความร่วมมือด้านข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว จากการดำเนินงานที่ผ่านมา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบฯ ได้มีการสร้าง รักษา และพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง มีทั้งสื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) ผู้ดูแลหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน และนักประชา สัมพันธ์ของหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดฯ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของหน่วยงานเป็นอย่างดี ทำให้ได้ค้นพบเครือข่ายคุณภาพที่แท้จริง และยังมีการติดต่อประสานงานกันมาหลายปี
                “ในสถานการณ์ที่ข้อมูลข่าวสารมีมาก จนประชาชนผู้รับสารจำเป็นต้องเลือกรับข้อมูลข่าวสารจากเพียงบางช่องทาง วิธีหนึ่งที่จะขยายฐานผู้รับสารเพื่อประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึง จึงจำเป็นต้องพึ่งพาเครือข่ายที่จะนำพาข่าวสารผ่านไปยังประชาชนผู้รับสาร ซึ่งเครือข่ายบุคคลถือเป็นเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ที่มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนในระดับหมู่บ้านและชุมชน”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!