อุบลราชธานี-เปิด“ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ถนนคนเดินอำเภอโพธิ์ไทร”สร้างรายได้สู่ชุมชน

อุบลราชธานี-เปิด“ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ถนนคนเดินอำเภอโพธิ์ไทร”สร้างรายได้สู่ชุมชน

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

                  วันนี้ ( 28 เม.ย.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 19.00 น. นายภัทรนันท์ บุญมานัด นายอำเภอโพธิ์ไทร เป็นประธานเปิดงาน ”ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ถนนคนเดินอำเภอโพธิ์ไทร“ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจัดโดยเทศบาลตำบลโพธิ์ไทร มีหัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์ไทร สมาชิกสภาเทศบาลฯ ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่อำเภอโพธิ์ไทร พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าร่วมงาน ที่ บริเวณถนนหน้าตลาดเทศบาลตำบลโพธิ์ไทร ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี
                 ทั้งนี้ เนื่องจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเป็นองค์กรที่ยึดหลัก ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที โดยเน้นย้ำให้ร่วมกันขับเคลื่อนการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสนับสนุนโดยการจัดกิจกรรมตลาดนัดชุมชน เพื่อเปิดโอกาสให้คนในชุมชนสามารถนำสินค้ามาจำหน่าย และแสวงหาช่องทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งเป็นการเปิดช่องทางในการจำหน่าย ินค้าให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพิ่มรายได้แก่คนในชุมชน จึงได้จัดกิจกรรม ”ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว” ขึ้น
                ภายไต้องค์ประกอบการท่องเที่ยวสีเขียวใน 3 มิติ ประกอบด้วย การท่องเที่ยวไร้ขยะ (Zero Waste Tourism ) อัตลักษณ์ท้องถิ่น (Soft Power ) และแหล่งผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Go Green ) เพื่อส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากในท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งต่อไปในอนาคต
               สำหรับ ”ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ถนนคนเดินโพธิ์ไทร“ กำหนดจัดขึ้นทุกวันศุกร์ ของสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึงเวลา 22.00 น. ภายในมีการจำหน่ายสินค้าโอทอป Streetfood และสินค้าอุปโภคบริโภค มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองให้ชมอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!