ประจวบคีรีขันธ์-พบกระสุนปืน ค.ในแม่น้ำกุยบุรี ชาวบ้านเชื่ออาจเป็นระเบิดสมัยสงครามโลก

ประจวบคีรีขันธ์-พบกระสุนปืน ค.ในแม่น้ำกุยบุรี ชาวบ้านเชื่ออาจเป็นระเบิดสมัยสงครามโลก

ภาพ-ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

                เมื่อเวลา 13.00 นง วันที่ 29 มี.ค. 67 พ.ต.ต.ประสงค์ จาตุรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุระเบิดชนิดหนึ่ง จมอยู่ในแม่น้ำกุยบุรี ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำกุยบุรี ถนนเพชรเกษม ฝั่งล่องใต้ ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย สายตรวจรถยนต์ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี โดยสถานที่ดังกล่าวอยู่ในคลองกุยบุรี ในส่วนที่ตื้นเขิน รถสามารถขับผ่านได้ พบนายสุชาติ พราหมณ์น้อย อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ที่พบกับวัตถุระเบิดดังกล่าว ได้พาไปดูที่ริมฝั่ง โดยบอกว่า ตนเองได้นำขึ้นจากน้ำมาแล้ว
                นายสุชาติเล่าว่า ตนเองพบระเบิดอยู่ในน้ำ มีหินเกาะโดยรอบของวัตถุระเบิด เนื้อเหล็กเริ่มผุกร่อน ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นอะไร แต่เมื่อสังเกตดีๆก็พบว่า น่าจะเป็นวัตถุระเบิดจึงได้นำมาวางที่ริมฝั่ง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ โดยระหว่างที่รอก็คอยเฝ้าไว้เพื่อไม่ให้ใครหรือมีเด็กมาเข้าใกล้ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ ระเบิดดังกล่าว อาจจะเป็นกระสุนปืนใหญ่ในยุคสงครามโลกก็เป็นได้ เพราะในคลองสายนี้ ยังเคยมีชาวบ้านพบซากของดาบซามูไร ญี่ปุ่น สภาพที่โดนสนิมกัดกินจนหักเหลือเพียงครึ่งเดียวมาแล้ว แต่ก็ไม่มีใครสนใจเก็บไว้แต่อย่างใด
              ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.ณรงค์ บุญตามทัน เจ้าหน้าที่ EOD จากตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ ให้มาทำการเก็บกู้ โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วัตถุระเบิดดังกล่าว เป็นกระสุนปืน ค. M-60 ดูจากลักษณะแล้ว น่าจะมีอายุ ไม่ต่ำกว่า 30 ปี ไม่สามารถใช้การได้แล้ว คาดว่า อาจจะมีคนนำมาทิ้งเพราะกลัวความผิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุด EOD ทำการเก็บกู้เพื่อนำไปทำลายตามขั้นตอนต่อไป พร้อมทั้งฝากเตือนถึงทุกท่าน ที่พบเห็นวัตุที่อาจเป็นอันตรายทุกชนิด ควรอย่าไปแตะต้องและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเป็นการดีที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!