ประจวบคีรีขันธ์-อบต.อ่างทอง จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและจิตอาสา พัฒนาวัด ชุมชน

ประจวบคีรีขันธ์-อบต.อ่างทอง จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและจิตอาสา พัฒนาวัด ชุมชน

ภาพ-ข่าว ณัฐธภพ พันสาย

               วันที่ 29 มี.ค. 67 ที่วัดถ้ำเขาไม้รวก หมู่ที่ 9 บ้านโคกตาหอม ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายบังเอิญ พึ่งโพธิ์ทอง นายกอบต.อ่างทอง ได้มอบหมายให้ นายอำนวย จันทร์เจ็ก รองนายกอบต.อ่างทอง นายธานินทร์ บุญนี ปลัดอบต.อ่างทอง น.ส.ภัณฑ์ธิมา รังสิกุล รองปลัดอบต.อ่างทอง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบต.อ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงาน ร่วมกับ นายชลิต เพชรดี กำนันตำบลอ่างทอง นายประชุม เสือเหลือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านโคกตาหอม พร้อม ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ร่วมพัฒนาทำความสะอาดบริเวณวัดถ้ำเขาไม้รวก ในกิจกรรมโครง การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและจิตอาสา พัฒนาวัด ชุมชน เพื่อเสริมสร้างความรู้คุณธรรมจริยธรรม รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ กับประชาชนในพื้นที่
                โดยองค์การบริหารส่วนตําบลอ่างทอง ได้จัดทําโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและจิตอาสา พัฒนาวัด ชุมชน ขึ้น เพื่อสร้างจิตสํานึกในการปฏิบัติหน้าที่หรือกิจกรรมที่ทําให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี ตลอดจนการบําเพ็ญประโยชน์ที่ดําเนินการโดย ข้าราชการ พนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง และกระตุ้นให้ประชาชนมี จิตสํานึกในการรักษาความสะอาดและร่วมมือกับประชาชนในตําบลอ่างทอง เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมในหมู่บ้าน ทางสาธารณะ ในที่พักอาศัยของตนเองให้สะอาดถูกสุขลักษณะ
                โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เสริมสร้างความรู้คุณธรรมจริยธรรมและปฏิบัติตนตามหลัก พระพุทธศาสนาได้ เพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสํานึกที่ดีให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสารวมไปถึงสร้างความสัมพันธ์ กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นการขัดเกลาทางจิตใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้รู้คุณค่าของการแบ่งปันและการ ช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีจิตสาธารณะ ในการบําเพ็ญประโยชน์ให้กับชุมชนในพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตอาสาได้แบ่งปันความรู้ความสามารถด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมให้กับ ประชาชน และเพื่อลดปริมาณขยะในชุมชน และกําจัดแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อโรค
                ซึ่งวัดถ้ำเขาไม้รวก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ เนื่องจากมีถ้ำค้างคาว และติดชายหาดทะเล นอกจากนี้ อบต.อ่างทองยังจัดโครงการธนาคารขยะรีไซเคิล เพื่อรับซื้อขยะจากชาวบ้านในหมู่บ้านเพื่อร่วมลดปริมาณขยะในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ขวด พลาสติกต่างๆ รวมถึงกระดาษ รวมทั้งการคัดแยกขยะจากต้นทาง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!