อยุธยา-ผช.ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยม พร้อมแถลงข่าวการจับกุมคดีต่างๆของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อยุธยา-ผช.ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยม พร้อมแถลงข่าวการจับกุมคดีต่างๆของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

              เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และแถลงข่าวการจับกุมคดีสำคัญต่างๆของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.จักรพันธ์ โอสถากันต์ ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พ.ต.อ.พีรพัสส์ ชูช่วย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งหมด 26 สถานี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีรายสำคัญในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในห่วงเวลาที่ผ่านมา ประกอบด้วย
               สภ.อุทัย คดีฆ่าผู้อื่น 2.สภ.พระอินทร์ราชา คดีชิงทรัพย์เด็กปั๊ม 3.สภ.พระนครศรีอยุธยา คดีชิงทรัพย์คนเฝ้าผู้ป่วยติดเตียง 4.สภ.ผักไห่ คดีพยายามฆ่าแก๊งยึดรถ 5.สภ.ท่าเรือ คดีพระกระทำชำเราเด็ก 6.สภ.วังน้อย คดีแก๊งลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ และคดีแก๊งลักทรัพย์รถยนต์ในปั๊ม 7.สภ.นครหลวง คดีแก๊งฉ้อโกง เครื่องมืออุปกรณ์การเกษตรตามร้านค้า และคดีแก๊งลักทรัพย์ ยืมของวัดแล้วไม่คืน 8.ศอ.ปส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ปพ.ภ.1 จับกุมแก๊งเครือข่ายยาเสพติดเพิ่มเติม 8 ล้านเม็ด
              โดยคดีสำคัญ เจ้าหน้าที่ชุดขยายผลฯ ศอ.ปส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุม เครือข่ายยาเสพติด “ จิ๊บ ไผ่เขียว ” พบว่าเครือข่ายยาเสพติด ดังกล่าวมีการกระทำความผิดโดยการแบ่งหน้าที่กันทำ ซึ่ง น.ส. ดารารัตน์ฯ มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดของเครือข่ายยาเสพติด โดยทำหน้าที่เป็น “ ผู้กดเงินสด ” ที่เป็น “ ค่าตอบตอบแทน ” ของกลุ่มบุคคลในเครือข่าย จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอให้ศาลออกหมายจับ น.ส. ดารารัตน์ฯ และต่อมาศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้อนุมัติหมายจับ น.ส. ดารารัตน์ฯ ในความผิดฐาน “ สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวยาเสพติดฯ ”
               จากนั้น ในวันที่ 22 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศอ.ปส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ กก.ปพ.บก.สส.ภ.1 ได้อาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 3 ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม และสามารถจับกุม น.ส. ดารารัตน์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้นได้ พร้อมของกลาง คือ บัตร ATM และ รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการกระทำความผิด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระขาว ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มูลค่ารวมกว่า 1,300,000 บาท
                พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ชื่นชมผลงานการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละโรงพักของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่นำเสนอในวันนี้ 8-9 คดี ที่เกิดขึ้นในห้วงต้นเดือนมีนาคม และทุกคดีสามารถติดตามจับกุมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมันเป็นคดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน คดีที่น่าสนใจ และเป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อความปรกติสุขของประชาชน เพราะฉะนั้นเมื่อเราเห็นทีมงานของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยการอำนวยการของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เห็นประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาของทีมงานต่างๆต้องขอชื่นชม พยามให้ทำอย่างต่อเนื่อง และทำอย่างเสมอภาคทุกคดี ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยานี้น่าจะพึ่งพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!