อุดรธานี-“เกษตรโต้ง”คนดังแวดวงเกษตร..ขันอาสาหักปากกาเซียน..เพื่อช่วงชิงเก้าอี้นายก อบจ.ฯ

อุดรธานี-“เกษตรโต้ง”คนดังแวดวงเกษตร..ขันอาสาหักปากกาเซียน..เพื่อช่วงชิงเก้าอี้นายก อบจ.ฯ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจ

               ศึกชิงเก้าอี้ นายก อบจ.อุดรธานี ประชาชน ผู้ชี้ชะตา คนเก่า จะรักษาแชมป์ได้หรือไม่ คนใหม่ก็มาแรงไม่หยุด “เกษตรโต้ง” นักการเมืองติดดิน เข้าถึงปัญหาพี่น้องเกษตรกร ก็เป็นอีกทางเลือก ขณะที่ เจ้าของเก้าอี้คนเดิม ก็ยังมั่นใจในฐานเสียงคนเสื้อแดง คู่ชิงอีกคนเป็นค่ายสีส้ม ที่เชื่อในกลุ่มทุน ที่เคยครองเก้าอี้ตัวนี้มาเมื่อยุคก่อน ทีมงานข่าวการเมืองลงพื้นที่ ในภาคเกษตร ส่วนใหญ่อยากได้คนมีประสบการณ์มาแก้ปัญหา ช่วงนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ต่างลงพื้นที่เพื่อทำคะแนนให้กับตัวเอง ใครจะติดดิน เกาะเข่าคุยกับชาวบ้านได้แบบเข้าถึงมากกว่า มีสิทธิ์เข้าป้าย ได้เก้าอี้มาครอง
               กูรูการเมืองท้องถิ่น หลายท่านมองว่า คนที่อาจจะพลิกโฉม ชิงเก้าอี้นายก อบจ.อุดรฯ มาได้ คือ “เกษตรโต้ง” ฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ อดีตเกษตรจังหวัดอุดรธานี อดีตเกษตรอำเภอดีเด่นคนแรกของอุดรธานี ที่สู้ด้วยหัวใจ สู้กับกลุ่มนายทุนใหญ่ แบบหาเสียงติดดิน รับฟังปัญหา เข้าหาทุกครัวเรือน ทำให้มีความมั่นใจสูง

               ย้อนหลังไปเมื่อครั้ง นายวิเชียร ขาวขำ อดีต ส.ส.อุดรธานี ตัดสินใจลงสมัคร ชิงตำแหน่งนายก อบจ.อุดรธานี โดยโค่นแชมป์เก่า อย่างนายณณชัย (หาญชัย) ฑีฆธนานนท์ ลงได้ ด้วยคะแนนเสียงจากกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ยังเหนียวแน่นและตอบรับนายใหญ่ของเพื่อไทยได้เป็นอย่างดี  หลังครองตำแหน่งไว้จนครบวาระ นายวิเชียร ขาวขำ ที่ยังคงสวมเสื้อเพื่อไทย อาสาลงป้องกันแชมป์และได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.อุดรฯ สมัยที่ 2 ด้วยคะแนน 325,933 คะแนน รองแชมป์ ตกเป็นของ “เกษตรโต้ง” ฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ จากคณะก้าวหน้า ได้คะแนนอยู่ที่ 185,801 คะแนน จากอดีตเคยรับราชการเป็นเกษตรจังหวัดอุดรธานี ทำให้มีคะแนนจากภาคเกษตร มากร่วม 2 แสนคะแนนเสียง ซึ่งไม่ธรรมดา น่าจับตามอง
               อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ จะครบวาระ ที่ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ ว่าจะเลือกใคร แว่วข่าวว่า ค่ายเพื่อไทย ยังหารือไม่ลงตัวว่าจะเอาใครลงป้องกันแชมป์ ขณะที่ค่ายก้าวไกล ว่ากันว่า จะส่งผู้สมัครเป็นนักกฎหมาย อดีตนักการเมืองท้องถิ่น เคยสังกัดกลุ่มที่เคยพ่ายแพ้ให้กับ เพื่อไทยมาแล้ว และที่กระแสชาวบ้านคนทำไร่ทำนา เชียร์นักเชียร์หนาว่า ให้ลงแข่งกับกลุ่มทุนใหญ่ เขาคือ”เกษตรโต้ง” ฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ อีกไม่นาน เราจะได้เห็นโฉมหน้าของว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.อุดรธานี ทะยอยกันเปิดโฉมออกมา ว่าจะมีใครลงสังกัดค่ายไหนกันบ้าง เพียงแค่ยกแรก ก็ขยับกันเรียกน้ำย่อยกูรูการเมือง กันบ้างแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!