ตาก-อำเภอพบพระ ฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลัก เข้าท่วมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง สูงเกือบ 1 เมตร

ตาก-อำเภอพบพระ ฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลัก เข้าท่วมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง สูงเกือบ 1 เมตร

ภาพ-ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

           เมื่อเวลา 18.00 น.(31 พ.ค. 66) ได้เกิดฝนกระหน่ำน้ำป่าจากดอยสูงไหลลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จนเป็นเหตุน้ำป่าสีแดงขุ่นไหลหลากมาจากดอยสูง เข้าท่วมบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 31 บ้านห้วยนกแล หมู่ที่ 9 ตำบลช่องแคบ ส่งผลให้น้ำท่วมบนถนนสายแม่สอด – อุ้มผาง ทำให้รถสัญจรไปมาลำบาก โดยเฉพาะรถยนต์เก๋ง เนื่องจากรถต่ำ และรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้เกรงเกิดอันตราย ต้องรอน้ำลดระดับลงร่วมนานนับชั่วโมง
             เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยได้ไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านที่ต้องเดินเท้าลุยฝ่ากระแสน้ำลึกเกือบ 1 เมตร ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจรไปมา ขณะที่ฝ่ายปกครองได้เฝ้าระวังตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อป้องกันน้ำป่าไหลหลาก และท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ติดลำห้วย
         ทั้งนี้ในพื้นที่อำเภอพบพระ ต้องเฝ้าระวังติดตามจุดเสี่ยงน้ำป่าไหลหลากอาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเข้าฤดูฝน ฝนตกครั้งแรกอาจจะรุนแรง และส่งผลกระทบต่อเกษตรกรที่ปลูกพืชผักผลผลิตทางการเกษตร ควรระวังภัยธรรมชาติส่งผลให้ได้รับความเสียหายจากปริมาณฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!