ประจวบคีรีขันธ์-ชมรม STRONG หัวหิน จัดอบรม “นักเรียนสุจริต ไม่คิดโกง”สร้างจิตสำนึกในสถานศึกษา

ประจวบคีรีขันธ์-ชมรม STRONG หัวหิน จัดอบรม “นักเรียนสุจริต ไม่คิดโกง”สร้างจิตสำนึกในสถานศึกษา

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานปิดและมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาให้แก่นักเรียนระดับประถมศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อพัฒนาเป็นวิทยากรตัวคูณ รุ่นที่ 1 โดยมีนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน / ประธานชมรม STRONG เทศบาลเมืองหัวหิน องค์กรพอเพียงต้านทุจริต นายทนงศักดิ์ ม่วงมณี ประธานโค้ชชมรม STRONG นายต้าน บุญสมบูรณ์สกุล นายนิรันดร์ชัย ศิริสัมปันโน พ.ต.ต.ชัยชนะ ไชพาฤทธิ์ นายกันต์กวี เขียวคลี่ นางภาณี ไวยนิกรณ์ โค้ชชมรมฯ ผอ.สถานศึกษา คณะครูและนักเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จำนวน 78 คน เข้าร่วมรับการอบรมระหว่างวันที่ 29 – 30 พ.ค.66 ที่ โรงแรมหัวหินแกรนด์แอนด์พลาซ่า อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ
              นายจีรวัฒน์ กล่าวว่า การฝึกอบรมหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาให้แก่นักเรียนระดับประถมศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อพัฒนาเป็นวิทยากรตัวคูณ ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของชมรม STRONG เทศบาลเมืองหัวหิน องค์กรพอเพียงต้านทุจริต โดยเพิ่มจำนวนสมาชิกใหม่ ภาคราชการภายในสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน โดยให้ความรู้เชิงปฏิบัติการให้แก่สมาชิกชมรม เรื่องการเฝ้าระวัง ชี้ช่องแจ้งเบาะแส การปักหมุดจุดเสี่ยงและการถอนหมุดจุดเสี่ยงการทุจริตและผลประโยชน์ทับซ้อน รวมทั้งเรื่องการพิทักษ์ทรัพยากรป่าไม้และการพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ขยายผลหลักการบริหารงานไปสู่สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหินทุกแห่ง เพื่อนำหลักสูตรป้องกันการทุจริตมาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อน “โรงเรียน STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต” ให้แก่ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ พนักงานครูเทศบาลของโรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล และพนักงานเทศบาล กองการศึกษาทุกคน มาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อน “นักเรียนสุจริต ไม่คิดโกง” ให้แก่ ตัวแทนนักเรียนระดับประถมศึกษา และระดับมัยธมศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ให้สามารถพัฒนาตนเองเป็นวิทยากรตัวคูณได้ในลำดับต่อไป
              ด้าน ด.ญ.นภรัตน์ หรือน้องใบหยก เกียรติกูลศักดิ์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนสาธิตเทศบาลหัวหิน กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้ได้รับความรู้เกี่ยวกับด้านการต่อต้านการทุจริต ด้านการอนุรักษ์ป่าไม้ ด้านการเอาเปรียบและเห็นแก่ตัว ประโยชน์ที่ได้จากการอบรมคือ เราสามารถนำไปใช้กับตัวเอง ครอบครัว หรือเพื่อนๆ ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!