ประจวบคีรีขันธ์-ลุงนึกประจวบรถยกสร้างราชรถรูปพญานาคถวายวัดหวังให้เมียมีรถใช้ในโลกวิญญาณ

ประจวบคีรีขันธ์-ลุงนึกประจวบรถยกสร้างราชรถรูปพญานาคถวายวัดหวังให้เมียมีรถใช้ในโลกวิญญาณ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

             ถึงอยู่คนละภพก็ยังรัก..! ลุงนึกประจวบรถยกสร้างราชรถรูปพญานาคถวายวัดหวังให้เมียมีรถใช้ในโลกวิญญาณ พร้อมเปิดโรงทานเลี้ยงคนในหมู่บ้านสร้างบุญกุศลให้ภรรยาที่เสียชีวิตโอกาสครบ 100 วัน -ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ดราชรถเสี่ยงโชค
            วันที่ 28 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 352 ชุมชนเพชรเกษม ถนนสายเพชรเกษม-ทุ่งเคล็ด เขตเทศบาล อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นบ้านพักและกิจการรถยก รถลาก ของลุงนึก หรือ นายสมนึก กลัดสมบูรณ์ อายุ 71 ปี ภายใต้ชื่อ ประจวบรถยก ได้จัดให้มีพิธีทำบุญใส่บาตรเลี้ยงภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 7 รูป เพื่ออุทิศบุญกุศล ไปให้กับครูแต๋ว หรือ นางปราณี กลัดสมบูรณ์ ซึ่งเป็นอดีตครูโรงเรียนหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ผู้เป็นภรรยา เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 วัน ของการเสียชีวิตลงด้วยอาการป่วย เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา และอุทิศบุญกุศลไปให้พ่อ-แม่ครูแต๋ว และญาติๆที่ล่วงลับไปแล้ว
              โดยในวันนี้ลุงนึก พร้อมกับลูกๆและญาติพี่น้องได้ร่วมกันจัดงานให้มีการทำบุญใส่บาตร เลี้ยงภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ พร้อมกับเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารคาวหวานให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านชุมชนเพชรเกษมและใกล้เคียง พร้อมกับจัดสร้างมอบถวายราชรถรูปทรงพญานาค สำหรับใช้บรรทุกศพแห่รอบเมรุก่อนฌาปนกิจ มูลค่า 50,000 บาท พร้อมกับมอบถวายเงินอีกจำนวนกว่า 10,000 บาท จากญาติพี่น้องและ ชาวบ้านที่ได้ร่วมบุญสมทบทุนถวายให้กับวัดหนองปรือ ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน เพื่อให้ทางวัดนำไปใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เมื่อมีญาติผู้สูญเสียจำเป็นต้องเข้าไปใช้บริการ แต่ที่พลาดไม่ได้คงเป็นเลขเด็ดจากป้ายทะเบียนของราชรถทรงพญานาค หรือรถเข็นศพ หมายเลข 9698 ที่ชาวบ้านหลายคนต่างไม่พลาดที่จะจับจ้องนำเลขไปใช้เสี่ยงโชค หรือแม้กระทั่งวัน เดือน ปี การเสียชีวิตของครูแต๋ว วันที่ 28 มกราคม 66 และ เลขที่บ้าน 352 ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน
             นายสมนึก กลัดสมบูรณ์ อายุ 71 ปี และ นายวิบูลย์ กลัดสมบูรณ์ อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า การเปิดโรงทาน และจัดงานทำบุญในวันนี้ เนื่องจากได้ครบ 100 วัน กับการจากไปของคุณแม่ เพื่ออุทิศบุญกุศลไปให้แม่ และหวังให้ชาวบ้านในพื้นที่มีความสุขได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนการสร้างราชรถถวายวัดได้สั่งทำและส่งตรงมาจากจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งโดยส่วนตัวตามความเชื่อของศาสนาพุทธแม่จะได้มีรถใช้ในอีกภพภูมิหนึ่งที่แม่อยู่ด้วย เนื่องจากราชรถที่สร้างมีความสวยงาม และเมื่อถวายให้กับทางวัดไปแล้ว ทางวัดจะได้นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ให้ประชาชนได้ใช้เนื่องจากทางวัดไม่มีราชรถใช้ ของเดิมที่มีได้เก่าชำรุดทรุดโทรมเสียหายไปแล้ว ที่บ้านของตนเองประกอบอาชีพยกรถ ลากรถ เคลื่อนย้ายรถที่เสียและเกิดอุบัติเหตุ ยังมีความห่วงใยฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนขอให้มีสติ ขับรถด้วยความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรง ถึงแม้ว่าครอบครัวของตนจะอาศัยรายได้จากการยกรถเหล่านี้ก็ตาม แต่คุณพ่อหรือลุงนึกจะทำบุญด้วยการยกรถให้ฟรีในเคสที่เกิดอุบัติเหตุแล้วมีผู้เสียชีวิต ส่วนเคสธรรมดาทั่วไปก็ไม่ได้คิดค่าบริการที่แพง สามารถพูดคุยตกลงราคากันได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!