ประจวบคีรีขันธ์-มอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO แก้ความเดือดร้อนประชาชน

ประจวบคีรีขันธ์-มอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO แก้ความเดือดร้อนประชาชน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

            เมื่อวันที่ 23 พ.ค.66 นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานมอบบ้านโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565 ณ บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 8 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ของ นางสาวสกาวเดือน ม้ายพิมาย โดยมี พระราชรัตนวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดประจวบฯ เจ้าอาวาสวัดกุยบุรี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางสาวเกวลิน โมรา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน นายเชาวรัตน์ เกิดทอง นายกองค์การบริการส่วนตำบลทับใต้ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอ (ศจพ.อ.) ทีมปฏิบัติการและทีมพี่เลี้ยงที่รับผิดชอบดูแลครอบครัว กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลทับใต้ และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำอช.) เข้าร่วมพิธี
              นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ด้วยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดทำโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดสร้างบ้านให้กับประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยไม่มั่นคงถาวร เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชา ชนในระบบ TPMAP จำนวน 83 หลัง ๆ ละ 200,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 16,600,000 บาท และครัวเรือนยากจนเป้าหมาย ในระบบ TPMAP ที่ประสบปัญ หาสภาพบ้านไม่มั่นคงถาวร มีจำนวน 94 ราย และได้คัดเลือกครัวเรือนของ นางสาวสกาวเดือน ม้ายพิมาย บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 8 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน เป็นครัวเรือนเป้าหมายที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามโครงการฯในครั้งนี้
              จึงได้มอบหมายให้อำเภอหัวหิน และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอหัวหิน ดำเนินการก่อสร้างบ้านโดยบูรณาการความร่วมมือกับส่วนราชการระดับจังหวัด ส่วนราชการระดับอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ หน่วยงาน กลุ่มองค์กร ผู้นำชุมชน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านฯ จนแล้วเสร็จ พร้อมสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิต รวมถึงพันธุ์กล้าไม้เพื่อสร้างมั่นคงทางอาหารให้แก่ครัวเรือนของนางสาวสกาวเดือนด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!