เพชรบุรี-“อลงกรณ์”ยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว ส่งไลน์แสดงความยินดีกับท่าน ส.ส.เพชรบุรี ทั้ง 3 เขต

เพชรบุรี-“อลงกรณ์”ยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว ส่งไลน์แสดงความยินดีกับท่าน ส.ส.เพชรบุรี ทั้ง 3 เขต

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

          เมื่อเวลา 19.20 น. นายอลงกรณ์ พลบุตร รอง หน.พรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.เพชรบุรี ได้ส่งไลน์ไปยังสื่อมวลชนบางส่วนที่คุ้นเคยกัน ส่งสัญญานยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งสามเขตของจ.เพชรบุรี ด้วยข้อความว่า ขอแสดงความยินดีกับท่าน ส.ส.เพชรบุรีทั้ง3เขต และขอขอบคุณทุกคะแนนที่พี่น้องประชาชนคนเพชรบุรีมอบให้ผม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1-2-3 และพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยความจริงใจครับ ขอขอบ คุณทีมงานพรรคประชาธิปัตย์เพชรบุรีทุกคนที่ทุ่มเททำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับผมอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา แม้ผลการเลือกตั้งจะประสบความพ่ายแพ้แต่ทุกคะแนนที่ประชาชนมอบให้เราคือกำลังใจที่มีความหมายอย่างยิ่งครับ

          ซึ่งผลของคะแนนที่ได้ติดตามมาตั้งแต่ปิดหีบลงคะแนนและเริ่มนับคะแนนมาจนถึงเวลาประมาณ 19.00 น. พบว่า คะแนนของผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ นำมาสองเขต และพรรคภูมิใจไทยนำมา 1 เขต ซึ่งทั้งสามเขตพบว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสามเขตตามหลังมาแบบห่าง ๆ และพอคาดคะเนได้ว่า ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสามเขตน่าจะประสบกับความพ่ายแพ้ จึงได้ส่งไลน์ขอแสดงความยินดีให้กับว่าที่ส.ส.ใหม่ ทั้งสามเขต โดยช่วงเช้าของวันนี้ นายอลงกรณ์ พลบุตร ได้ให้สัมภาษณ์ขณะไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งของมูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถานว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีการใช้เงินกันจำนวนมาก เท่าที่ตนเองมีประสบการณ์การเลือกตั้งมา ได้แต่ฝากความหวังว่า กกต. จะมีการดำเนินการกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเต็มความสามารถ

          ในส่วนของคะแนนแบบบัญชีรายชื่อในจ.เพชรบุรี ผลคะแนนออกมาว่าพรรคก้าวไกลมีคะแนนนำโด่ง แตกต่างกับ คะแนนส.ส.แบบแบ่งเขต ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองผลของคะแนน ทั้งสองแบบที่สวนทางกัน ซึ่งทั้งหมดยังคงต้องรอผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!