ศรีสะเกษ-3 ยาย ตัดต้นกล้วยมาทำกระทงขายนำเงินถวายวัด

ศรีสะเกษ-3 ยาย ตัดต้นกล้วยมาทำกระทงขายนำเงินถวายวัด

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

      ชื่นชม 3 ยายตัดต้นกล้วยในสวนมาทำกระทงขายนำเงินถวายวัดบ้านโนนสำนัก เผยปีนี้คาดได้เงินถวายวัดน้อยกว่าปีที่แล้วเนื่องจากคนมาลอยกระทงน้อยเพราะพิษโควิด – 19 และทำกระทงขายราคาถูกมากเพียงอันละ 20 บาทเท่านั้น
       เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 31 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานออดหลอด เชิงสะพานขาว ริมลำห้วยสำราญ ชุมชนสะพานขาว ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบริเวณที่ลำห้วยสำราญไหลผ่าน และทางสำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ โดยนายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้จัดให้เป็นสถานที่อีกจุดหนึ่งในการเปิดให้ประชาชนชาวศรีสะเกษ และนักท่องเที่ยวทั่วไปพากันมาลอยกระทงในช่วงวันลอยกระทงปีนี้ ซึ่งปรากฏว่ามีประชาชนชาวศรีสะเกษพากันมาลอยกระทงกันอย่างคึกคักมาก โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าพากันนำเอากระทงที่ผลิตด้วยวัสดุธรรมชาติและสินค้าต่าง ๆมาวางจำหน่ายจำนวนมาก
         แต่ที่ได้รับความชื่นชมจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมากก็คือ บริเวณทางลงไปสู่ลานออดหลอด ได้มีคุณยาย จำนวน 3 คน คือ นางสุภาภรณ์ ยาลักษณ์ อายุ 81 ปี นางทัศนีย์ สิงห์ทอง อายุ 71 ปี และนางสาวจิรภัทร จิระราชวโร อายุ 68 ปี เป็นชาวบ้านโนนสำนัก ต.หญ้าปล้อง อ.เมืองศรีสะเกษ พากันนำเอาต้นกล้วยมาตัดเป็นท่อน ๆ แล้วทำเป็นกระทงโดยใช้วัสดุธรรมชาติวางขายให้กับประชาชนที่พากันมาลอยกระทงในราคาที่ถูกมากเพียงอันละ 20 บาทเท่านั้น ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนพากันมาซื้อกระทงนำเอาไปลอยในลำห้วยสำราญกันอย่างคึกคัก ขณะที่ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่
        นางสุภาภรณ์ ยาลักษณ์ อายุ 81 ปี พร้อมด้วย นางทัศนีย์ สิงห์ทอง อายุ 71 ปี และนางสาวจิรภัทร จิระราชวโร อายุ 68 ปี ร่วมกันเล่าว่า พวกตนพากันทำกระทงขายมานานหลายสิบปีแล้วตั้งแต่เป็นสาวจนกระทั่งอายุขนาดนี้แล้ว รายได้จากการขายกระทงทั้งหมดพวกตนได้นำเอาไปถวายวัดบ้านโนนสำนัก ต.หญ้าปล้อง อ.เมืองศรีสะเกษ โดยที่ไม่ได้หักเงินค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดทั้งสิ้น เนื่องจากว่า ต้นกล้วยและใบตองพวกตนตัดมาจากในสวนของตนเอง พวกตนจะพากันบริจาคเงินซื้อเพียงดอกไม้และธูปเทียนมาทำกระทงเท่านั้น ซึ่งปีนี้ดอกไม้ราคาค่อนข้างแพงมาก ปีที่แล้วพวกตนได้เงินจากการทำกระทงขายถวายวัดจำนวน 10,000 บาท แต่ว่าปีนี้คาดว่าจะได้เงินถวายวัดประมาณ 8,000 บาทน้อยกว่าปีที่แล้ว เพราะว่าพวกตนทำกระทงขายราคาถูกมากเพียงอันละ 20 บาทนั้น เนื่องจากช่วงนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่าที่ควรเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 อีกทั้งสงสารคนมาลอยกระทงจะได้ไม่ต้องซื้อกระทงไปลอยในราคาที่ไม่แพงมากนั่นเอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!