ปราจีนบุรี-กระทงเรือดำน้ำ ลอยรูป “นายกตู่” ขณะฝนตกส่งท้ายลอยกระทง

ปราจีนบุรี-กระทงเรือดำน้ำ ลอยรูป “นายกตู่” ขณะฝนตกส่งท้ายลอยกระทง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                      กระทงเรือดำน้ำ ลอยรูป “นายกตู่” ขณะฝนตกส่งท้ายลอยกระทง ขณะวัดหลวงปรีชากูล จัดลอยกระทงขนมปัง – บริจาคโลงศพ –ทอดผ้าป่าสะเดาะเคราะห์ ขณะลอยกระทงรอบโบสถ์ปีนี้

                   เมื่อเวลา 23.00 น.วันนี้ 31 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศประเพณีลอยกระทง เทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี งดจัดกิจกรรมเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิค -19 พบวัดหลายแห่งตลอดริมแม่น้ำปราจีนบุรีจัดกิจกรรมให้พุทธศาสนิกชนได้ขอขมาพระแม่คงคา  อาทิ วัดหลวงปรีชากูล อ.เมืองปราจีนบุรี ได้จัดลอยกระทงที่วังมัจฉาเป็นแพให้อาหารปลาริมเขื่อนกันตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรี ให้ญาติโยมนำกระทง ส่วนใหญ่เป็นขมมปังที่ย่อยสลายและเป็นอาหารปลานำมาลอยเป็นกระทง พร้อมบริจาคโลงศพ ,ทอดผ้าป่าสามัคคี เป็นการสะเดาะเคราะห์ให้หมดทุกข์โศก โรคภัย ในการขอขมาพระแม่คงคา ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนหลั่งไหลกันมาตลอดทั้งวัน  และในช่วงสุดท้ายกลางดึกได้มีฝนตกโปรยปรายลงมา เป็นการส่งท้ายประเพณีลอยกระทง ท่ามกลางน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีที่ปริ่มเต็มตลิ่ง
                   ขณะบรรยากาศลอยกระทงพื้นที่รอบนอก จัดงานกันอย่างคึกคัก มีการทำกระทงรูปแบบต่างๆ ให้ผู้สนใจนำไปลอยกระทงตามประเพณีของไทย แต่ละสถานที่ มีการคัดกรองวัดไข้ แนะนำให้สวมใส่หน้ากากอนามัยเข้างานทุกที่
                    ที่วัดบ้านซ่ง ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีทางวัดและประชาชนในพื้นที่ร่วมกันทำกระทงโดยนำสลากฯล็อตเตอรี่มาทำกระทง และกระทงใบตองรูปแบบสีธงชาติ   ที่วัดใหม่นาบุญ อ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี หนุ่มสาวโรงงานต่างมาลอยกระทงตามประเพณี  ที่วัดราษฏร์เจริญศรัทธาธรรม ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีการลอยกระทงลอบโบสถ์เป็นที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยวนับพันคน พากันแห่กันมาลอยกระทง หลายคนลอยกระทงขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้โชคดีมีชัย

                     ผู้สื่อข่าวได้พบกับสองสามีภรรยานำต้นกล้วยมาทำเป็นกระทงเรือดำน้ำ และนำรูปนายกฯรัฐมนตรี “ลุงตู่”มาลอยกระทงด้วย
                    นายบอล (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ชาวกรอกสมบูรณ์กล่าวว่า ที่นำต้นกล้วยมาทำเป็นเรือดำน้ำและนำรูปนายกรัฐมนตรีนั้นส่วนตัวคิดว่าน่ารักดีใครจะมองยังไงก็แล้วแต่จะคิด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!