“ผู้การชลบุรี” เปิดฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพก เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน

“ผู้การชลบุรี” เปิดฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพก เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             วันนี้ 16 พ.ค.67 ที่ สนามยิงปืนแทคติคส์แอนด์ กัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น (แบบ M 4 ขนาด 5.6 มม.) เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้อาวุธปืนของข้าราชการตำรวจสถานีภูธรเกาะสีชัง ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ภาคภูมิ นาคพนม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะสีชัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะสีชัง จำนวน 32 นาย เข้าร่วม
              พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำหรับโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น (แบบ M 4 ขนาด 5.6 มม.) ในครั้งนี้ เป็นการฝึกทบทวนการใช้อาวุธตามหลักยุทธวิธี ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝึกทบทวนการใช้อาวุธ เพื่อให้เกิดความชำนาญในการใช้อาวุธปืนแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน ดังคำพูดที่ว่า “ฝึกเยอะก็สูญเสียน้อย ฝึกน้อยก็สูญเสียเยอะ”
             อีกทั้ง เพื่อก่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้อาวุธตามยุทธวิธีต่าง ๆ โดยยึดหลักของความปลอดภัย ซึ่งมีครูผู้ฝึกสอนที่มีความชำนาญระดับอาจารย์มาฝึกสอนให้มีความรู้ ความชำนาญแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ โครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น (แบบ M 4 ขนาด 5.6 มม.) มีการดำเนินการทุกสถานีตำรวจ ของตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในการฝึกทบทวนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสายงานต่าง ๆ ทั้งสายงานป้องกันปราบปราม สายงานสืบสวน และสายงานจราจร ที่จะต้องไปเผชิญกับเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้และเป็นการเพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!