ประจวบคีรีขันธ์-เปิดอย่างยิ่งใหญ่ การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาด ครั้งที่ 12

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดอย่างยิ่งใหญ่ การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาด ครั้งที่ 12

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

            วันที่ 1 เม.ย.66 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานเปิดการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศลระดับทวีปเอเชีย รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล – บี.กริม บีช โปโล 2023” (InterContinental – B.Grimm Beach Polo 2023) ครั้งที่ 12 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา บริเวณริมหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ มิสเตอร์ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บีกริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย นางสาวนันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าประเทศไทย ผู้บริหาร และคณะมูลนิธิ ณภาฯ ในพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ผู้สนับสนุนการแข่งขันฯ แขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเข้าร่วมชมการแข่งขัน
          การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล “อินเตอร์คอนติเนนตัล – บี.กริม บีช โปโล 2023” ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 12 นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทางสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย, ไทยโปโล คลับ, มูลนิธิ ณภาฯ ในพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ, กลุ่มบริษัท บี กริม ได้ร่วมกับ กลุ่มบริษัท พราว, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท และภาคเอกชนต่างๆ ร่วมจัดการแข่งขันกิจกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่บนชายหาดเพียงแห่งเดียวในเมืองหัวหินและในทวีปเอเชีย
           ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจของคนไทยและชาวเมืองหัวหิน ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในการพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน โดยในปีนี้ได้มีทีมระดับนานาชาติเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 4 ประเทศ ด้วยกัน ได้แก่ ทีมประเทศไทย, ทีมฮ่องกง, ทีมมาเก๊า และ ทีมเบลเยี่ยม
            การจัดการแข่งชันกีฬาโปโลที่เมืองหัวหิน นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมประจำของเมืองหัวหินที่มีความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันโปโล เนื่องจากเป็นเมืองตากอากาศที่มีชายหาดสวยงาม มีความกว้าง ความลาดชันของพื้นทราย และความแน่นละเอียดของเนื้อทราย นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขันที่ผ่านมาตลอด 10 กว่าปี คนไทยได้รู้จักกีฬาขี่ม้าโปโลมากขึ้น และช่วยสร้างชื่อเสียงและยกระดับมาตรฐานวงการกีฬาของประเทศไทยสู่ระดับโลก และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน คือการกุศลโดยภายในงานมีการประมูลผลงานศิลปะจากศิลปินชื่อดัง
             โดยรายได้จากการประมูลและจากการจำหน่ายบัตรเข้างาน สมทบทุนมูลนิธิณภาฯ ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาสโดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีที่ต้องโทษให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข สิ่งของที่นำมาร่วมประมูลได้แก่ กระเป๋า MCM เพ้นท์รูปโดย ม.ล.จิราธร จิรประวัติ หรือ”ครูโต” หัวโชน (ม้า) ชื่อผลงาน ‘ประกายแสงแห่งนิลอาชา” โดย ชรรค์ชัย หอมจันทร์ หรือ “ครูจอม” แจกันเพ้นท์โดย ทวีชาติ วิรามเวศย์ นอกจากนี้ทาง The Gallery Hua Hin presented by Bangchak ก็ได้นำภาพวาด มาร่วมสนับสนุนการประมูลครั้งนี้ด้วย
             ส่วนในช่วงหลังจบการแข่งขัน ทางอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ได้จัดเตรียมดินเนอร์ปาร์ตี้ริมทะเลในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ต้อนรับนักกีฬาและแขกผู้มีเกียรติของการแข่งขัน โดยเนรมิตสนามกลางโรงแรมฯ ให้เป็นดินเนอร์ปาร์ตี้ในธีม ‘White Gardens” พร้อมเสิร์ฟอาหารที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงจาก วงรอยัลแบงค์คอกชิมโฟนี ออร์เคสตร้า
            สำหรับผลการแข่งขัน ทีมที่ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ คือทีมมาเก๊าที่ชนะเบลเยี่ยมด้วยสกอร์ 5-3 ส่วนที่ 2 ได้แก่ทีมเบลเยี่ยม ที่ 3 ได้แก่ทีมฮ่องกง และที่ 4 คือทีมไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!