สุพรรณบุรี-แห่ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ 7 องค์ยามค่ำส่องเลขหางประทัดคึกคัก

สุพรรณบุรี-แห่ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ 7 องค์ยามค่ำส่องเลขหางประทัดคึกคัก

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี / ธนกฤต แตงโสภา

           ขอพรพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือหลวงพ่ออู่ทอง พระใหญ่แกะสลักหน้าผา หนึ่งเดียวในไทย ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ 7 องค์ ยามเย็นและค่ำคืน หนึ่งเดียวในสุพรรณบุรี ส่องหาเลข เขย่าเซียมซี หาเลขเด็ด กันอย่างคึกคัก
            ไปกันที่พุทธมณฑลจังหวัดสุพรรณบุรี อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ประชาชนและ นักท่องเที่ยว เดินทางไปกราบไหว้ขอพร พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือหลวงพ่ออู่ทอง เขาทำเทียม พระพุทธรูปแกะสลักพระใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดความสูง 35 เมตร หน้าตักกว้าง 24.90 เมตร งบก่อสร้าง 90 ล้านบาท หนึ่งเดียวในไทย ยิ่งใหญ่ในโลก
              ช่วงก่อนวันหวยออก นักเสี่ยงโชคจะมาอธิฐานเสี่ยงเขย่าเซียมซี ขอพร ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ ประกอบด้วยท้าวเวสสุวรรณที่เป็นบริวาร อีก 6 องค์ คือ เจ้าทุ่ง เจ้าท่า เจ้าป่า เจ้าเขา เจ้าที่ เจ้าทาง รวมเป็น ท้าวเวสสุวรรณ ทั้งหมด 7 องค์ ที่หน้าผาพระใหญ่แห่งนี้ มีความศักดิ์สิทธิ์และเข้มขลังมาก เพราะประดิษฐานบริเวณดินแดนศักดิ์สิทธิ์เมืองโบราณอู่ทอง
              ที่ผ่านมามีผู้ที่มาขอพรขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ 7 องค์ แล้วโชคดีถูกรางวัลใหญ่ มาแล้วหลายราย ก็จะนำพวงมาลัย ดอกไม้แห้งมาถวาย จุดประทัด แก้บน จุดธูปเสี่ยงทาย เพื่อนำเอาเลขก้านธูปไปเสี่ยงโชค จึงทำให้นักเสี่ยงโชคต่างมาขอพรขอโชคลาภอธิฐานเขย่าเซียมซี จุดประทัดแก้บน กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนเลขเด็ดหางประทัดงวดนี้ 384 53 เลขเซียมซี 59 และเลขเด็ดก้านธูปตามภาพ
               ล่าสุดนักท่องเที่ยวเตรียมพบความเสียวกับสะพานทางเดินสกายวอล์ก (Sky Walk) ไร้เสาค้ำ ที่เจาะยึดกับหน้าผา ภูเขา สูง 32 เมตร ยาว 500 เมตร ยาวที่สุดในประเทศ เป็นพื้นกระจกใส สามารถมองเห็นเบื้องด้านล่างสวยงาม ซึ่งจะมีลิฟท์แก้วไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ขึ้นลิฟท์แก้วไปเดินบนสกายวอล์ก เพื่อชมทิวทัศน์มุมสูงที่สวยงาม โดยใช้งบประมาณ 153 ล้านบาท สร้างขึ้นเพื่อรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2563 จะเสร็จสิ้นประมาณต้นปี 2568
               ซึ่งภายในพุทธมณฑลจังหวัดสุพรรณบุรี พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หน้าผาแกะสลักพระใหญ่ หรือหลวงพ่ออู่ทอง ได้ปรับปรุง ภูมิทัศน์รอบพุทธมณฑลจังหวัดสุพรรณบุรี ไว้อย่างร่มรื่น สวยงาม มีพื้นที่เป็นเนินสนามหญ้า สวยงาม ไว้ให้ประชาชนและนักท่อเที่ยว ได้พาบุตรหลาน มานั่งรับลมชมทิวทัศน์ สัมผัสธรรมชาติ รับอากาศบริสุทธิ์ ช่วงยามเย็น ซึ่งในช่วงเย็นๆ ของทุกวันจะคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเดินรับลมชมวิว สัมผัสธรรมชาติ รับอากาศบริสุทธิ์ และมานั่งพักผ่อนย่อนใจ ถ่ายภาพเซลฟี่ เก็บไว้เป็นที่ระลึกและเช็คอินกับแชร์ในโซเชียล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!