เชียงใหม่-ทสจ.สร้างเยาวชนรักษ์คลองแม่ข่า รุ่นที่ 2

เชียงใหม่-ทสจ.สร้างเยาวชนรักษ์คลองแม่ข่า รุ่นที่ 2

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

           สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเยาวชนรักษ์คลองแม่ข่า รุ่นที่ 2 สร้างเยาวชนผู้นำ ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า
           วันนี้ (1 เม.ย. 66) ที่ โรงแรมเมอร์เคียว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เยาวชนรักษ์คลองแม่ข่า รุ่นที่ 2 ภายใต้โครงการฟื้นฟู และพัฒนาแหล่งน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2566 เพื่อสร้างเยาวชนผู้นำของจังหวัดเชียงใหม่ ที่สามารถสนับสนุนช่วยเหลือการขับเคลื่อนการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า
           ตามมาตรการเสริมสร้างการมีจิตสำนึก และการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาคลองแม่ข่าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เกิดผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรม เพื่อทำให้คลองแม่ข่าซึ่งเป็น 1 ในไชยมงคล 7 ประการของเมืองเชียงใหม่ ฟื้นฟูกลับมาเป็นสายน้ำแห่งวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตล้านนา ประวัติศาสตร์ และมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า ตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวและการศึกษาเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนสืบไป
           สำหรับกิจกรรมสำคัญในการอบรมครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับคลองแม่ข่า ทั้งประวัติความเป็นมา ความสำคัญ ปัญหา แนวทางการแก้ไขปัญหา และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกการมีส่วนรวมในการอนุรักษ์และพัฒนาคลองแม่ข่า กิจกรรมนักสืบสายน้ำ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการติดตามและเฝ้าระวังแหล่งน้ำ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่เสริมสร้างให้เยาวชนสามารถวิเคราะห์ปัญหา และนำเสนอแนวทางการแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!