อุทัยธานี-พิธีส่งมอบแผนงานโครงการก่อสร้างเส้นทางคมนาคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

อุทัยธานี-พิธีส่งมอบแผนงานโครงการก่อสร้างเส้นทางคมนาคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด 

       ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำกำลังพล ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ในตำบลป่าอ้อ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ตัดริบบิ้นเปิดถนนเส้นทางในหมู่บ้าน ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ด้านชาวบ้านขอบคุณหน่วยทหารดังกล่าว ที่มอบโครงการถนน สัญจร ขนย้ายพืชผลทางการเกษตรได้สะดวก และปลอดภัย อีกด้วย

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 30 มี.ค. ) กองบัญชาการกองทัพไทย โดย พันเอกณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) เป็นประธานในพิธีส่งมอบแผนงานโครงการก่อสร้างเส้นทางคมนาคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งเป็นเส้นทางผิวจราจรลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาดความกว้าง 5 เมตร ระยะทาง 1,200 เมตร โดยส่งมอบให้แก่ชุมชนบ้านบ้านซับป่าพลูใหม่ หมู่ 8 ตำบลป่าอ้อ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ทั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน มีความสะดวกสบายในการใช้เส้นทางสัญจรไปมา โดยเฉพาะการเดินทางของรถนักเรียน และการขนย้ายพืชผลทางการเกษตรออกสู่ตลาดไดอย่างรวดเร็ว ตลอดจนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
         โดยการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามการปฏิบัติงานตามแผนงานโครงการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) ตามนโยบายของท่าน พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพลเอก อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ในการเข้าไปมีส่วนร่วมแก้ปัญหาชุมชนและพัฒนาท้องถิ่นทุรกันดาร ตลอดจนส่งเสริมให้มีการพัฒนาศักยภาพของคน ชุมชน พื้นที่ สภาพแวดล้อม และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น โอกาสนี้ จึงได้จัดพิธีส่งมอบโครงการและเปิดถนนอย่างเป็นทางการ โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าอ้อ เจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ตำบลป่าอ้อ อำเภอลานสักสัก จังหวัดอุทัยธานี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีส่งมอบถนน และทำพิธีเปิดถนนแห่งนี้ด้วย โดยชาวบ้านในพื้นที่แห่งนี้ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ถนนเส้นนี้เป็นถนนลูกรัง มีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อ ไปไหนมาไหน ก็ลำบาก พอหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) ได้เข้ามาพัฒนา ก็ทำให้ถนนเส้นนี้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ขับขี่ก็ปลอดภัย ชาวบ้านอย่างเราก็มีความสุข ที่หน่วยงานทหารไม่เคยทิ้งประชาชนยามลำบาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!