ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ทำบุญสถานีครบรอบ 4 ปี ในการดูแลความปลอดภัย นทท.

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ทำบุญสถานีครบรอบ 4 ปี ในการดูแลความปลอดภัย นทท.

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

            เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.(สส) เป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบ 4 ปี สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 (ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน) บริเวณพื้นที่สวนหลวงราชินี 19 ไร่ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ คณะที่ปรึกษาตำรวจท่องเที่ยว จ.ประจวบฯ และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับร่วมแสดงความยินดี
             สถานีตำรวจท่องเที่ยว เกิดจากแนวคิดของผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยวที่ต้องการพัฒนาสถานที่ทำการ มีหน้าที่อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยวในขณะนั้นเห็นว่าสถานที่ทำการสถานีตำรวจท่องเที่ยวหลายแห่งยังเช่าอาคารเป็นที่ทำการ พื้นที่ในการให้บริการนักท่องเที่ยวไม่เหมาะสม ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นและเข้ามาใช้บริการ อีกทั้งอำเภอหัวหิน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละปี จึงหารือและของบประมาณสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
            ในการจัดสร้างสถานีตำรวจท่องเที่ยวขึ้นในพื้นที่สวนหลวงราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน เพื่อให้บริการความสะดวกและความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติครอบคลุมทั้งพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ – อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมี นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดสถานที่ทำการสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2562

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!