นครสวรรค์-นายก อบจ.เปิดกีฬาปันจักสีลัต”นครสวรรค์เกมส์”

นครสวรรค์-นายก อบจ.เปิดกีฬาปันจักสีลัต”นครสวรรค์เกมส์”

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

             เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 28 มีนาคม 2566 ณ อาคารอเนกประสงค์ สัมมนาและจัดนิทรรศการบึงบอระเพ็ด ตำบลแควใหญ่ อำเภอเมืองนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” พ.ศ. 2566 โดยมีสิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ ร้อยตำรวจโท พิทักษ์ พันธุ์งิ้ว เลขานุการ นายก อบจ. นายวุฒิยง อ่อนสะอาด ประธานจัดการแข่งขันกีฬาเทควันโด ยูยิตสู นายนักรบ ทองแดง ประธานเทคนิคและประธานผู้ตัดสิน พร้อมด้วย คณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะกรรมการตัดสิน และนักกีฬา ร่วมพิธีเปิด มีนางสาวเกศรา อ่อนสะอาด ประธานจัดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต เป็นผู้กล่าวรายงาน
              หลังจากที่ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ประธานในพิธี ได้กล่าวเปิดการแข่งขัน ตัวแทนนักกีฬาปันจักสีลัต ได้นำกล่าวคำปฏิญาณตน และมีพิธีเชิญกริช โดยประธานผู้ตัดสินกีฬาปันจักสีลัต ส่งมอบกริชให้กับประธานในพิธี และประธานในพิธีส่งมอบต่อให้กับประธานจัดการแข่งขัน ซึ่งพิธีเชิญกริช ถือเป็นขั้นตอนหนึ่งในกีฬาปันจักสีลัต เพื่อเป็นการอวยพร และเรียกขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน
              กีฬาปันจักสีลัต เป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬา ที่ได้รับการบรรจุ ลงในตารางการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” พ.ศ. 2566 ในครั้งนี้ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 แบ่งเป็นประเภทเดี่ยวปันจักลีลา , ประเภทคู่ปันจักลีลา , ประเภททีมปันจักลีลา และการต่อสู้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จาก 5 ภาคของประเทศไทย รวมจำนวน 200 คน คู่แรกเป็นการแข่งขันการต่อส๔้ ชาย ระหว่างนครสวรรค์กับประจวบคีรีขันธ์ ผลปรากฎว่านครสวรรค์ชนะ ด้วยคะแนน 47:24

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!