ตาก-ฉก.ทพ.35 สกัดจับขบวนการลักลอบขนรถยนต์เถื่อนข้ามแนวชายแดน

ตาก-ฉก.ทพ.35 สกัดจับขบวนการลักลอบขนรถยนต์เถื่อนข้ามแนวชายแดน

ภาพ/ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

          แม่น้ำเมยแห้งกลุ่มโจรขโมยรถยนต์เหิมหนักแค่ 5 นาทีก็สามารถโจรกรรมรถขนข้ามฝั่งได้แต่สกัดทัน ล่าสุด ทหารพราน ฉก.ทพ.35 สกัดจับขบวนการลักลอบขนรถยนต์เถื่อนข้ามแนวชายแดนผิดกฎหมาย ตรวจยึดรถยนต์ 1 คันอยู่บนเรือแพเรือยนต์ 3 ลำ โชคดีสกัดทันส่วนกลุ่มคนร้ายหลายคนว่ายน้ำเมยหลบหนีข้ามชายแดนไปได้
          เมื่อเวลา 04.00 น. ( 28 มี.ค. 2566 ) พ.อ.จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผบ.ฉก.ทพ.35 นำกำลังกองร้อยทหารพรานที่ 3504 พร้อมด้วยฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดกำลังออกตรวจลาดตระเวนแนวริมตลิ่งแม่น้ำเมยที่กั้นพรมแดนไทย-เมียนมา ใกล้กับท่าข้ามธรรมชาติท้ายหมู่บ้านตาละออกา ม.6 ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จังหวัดตาก เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายและป้องกันการลักลอบโจรกรรมรถข้ามแนวชายแดน
           จนเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารพราน 3504 ได้ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบฝ่ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 6 คนพฤติกรรมต้องสงสัยเนื่องจากกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวรวมตัวอยู่ใกล้เรือหางยาวที่ผูกมัดติดกันคล้ายแพเรือยนต์จอดอยู่ริมตลิ่งริมน้ำเมยฝั่งประเทศไทยห่างแนวชายแดนไทย-เมียนมาเพียงไม่กี่สิบเมตร จากนั้นได้มีชายอีก 1 คนได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนขับเลียบแนวชายแดนมาบนถนนมุ่งหน้าไปที่จุดแพเรือยนต์จอดอยู่ใกล้เส้นทางธรรมชาติและชายคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว โดยขับรถยนต์แบบชำนานเส้นทางเป็นอย่างมากทั้งที่ปิดไฟหน้ารถวิ่งด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงรีบวางกำลังพร้อมจะเข้าตรวจสอบด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากความมืดและพื้นที่สุ่มเสี่ยงเนื่องจากติดแนวชายแดนและทันทีที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานเข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดซึ่งคาดว่ามีคนดูต้นทางได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดทิ้งรถยนต์และทิ้งเรือแพยนต์รีบว่ายน้ำแม่น้ำเมยหลบหนีข้ามแนวชายแดนไปอย่างรวดเร็ว
            จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสภาพใหม่จำนวน 1 คันซึ่งคาดว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากนอกพื้นที่โดยคาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ว่ายน้ำหลบหนีไปได้เป็นกลุ่มขบวนการลักลอบขนส่งรถที่ถูกโจรกรรมขายข้ามฝั่งชายแดน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานยังได้ตรวจยึดเรือหางยางขนาดกลางจำนวน 3 ลำพร้อมเครื่องยนต์ท้ายเรือจำนวน 3 เครื่องและรถยนต์กระบะจำนวน 1 คันโดยอายัดไว้เป็นของกลางเพื่อรอการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย
            ด้าน พ.อ.จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผบ.ฉก.ทพ.35 กล่าวว่าขณะนี้แม่น้ำเมยที่กั้นพรมแดนไทย-เมียนมาลดระดับลงช่วงฤดูแล้งและปีนี้ระดับน้ำเมยลดลงมาก กว่าทุกปีจึงทำให้กลุ่มขบวนการลักลอบโจรกรรมรถข้ามชาติสามารถก่อเหตุลักลอบขนส่งรถจากชายแดนไทยข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อบ้านได้ง่ายขึ้น ซึ่งกลุ่มขบวนการใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาทีก็สามารถขนรถยนต์ลงแพเรือยนต์ขับข้ามแม่น้ำเมยได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทางทหารพราน ฉก.ทพ.35 ขณะนี้ได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถตรวจลาดตระเวนพิเศษเข้าไปประจำในพื้นที่จุดล่อแหลมตลอดแนวชายแดนและสามารถสกัดจับกลุ่มขบวนการลักลอบโจรกรรมรถยนต์ข้ามชายแดนมาแล้วหลายคดีพร้อมสกัดจับการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภทได้อย่างต่อเนื่อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!