ปราจีนบุรี-ชาวบ้าน ร้องทุกข์!!! 2 ผู้ใหญ่บ้านโวยโรงงานฝังท่อปล่อยน้ำเสีย

ปราจีนบุรี-ชาวบ้าน ร้องทุกข์!!! 2 ผู้ใหญ่บ้านโวยโรงงานฝังท่อปล่อยน้ำเสีย

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ 

         วันที่ 23 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ได้รับการร้องทุกข์จากนายประจวบ นาแพง ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีนายสมพร เธอจะโปะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.13 นายสุวิทย์ ด่านเรือ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.12 นางหอมหวล ชำนิ ลูกบ้าน ได้ร้องทุกข์ ว่าโรงหลอมเหล็กในพื้นที่ ฝังท่อขนาดใหญ่ฝังดินปล่อยน้ำหลังโรงงานด้านหลังลงคลองสาธารณะ และ พบว่ามีการนำเศษเสาเข็มวางขวางทางน้ำ ทำให้น้ำเอ่อท่วมนาข้าว ที่กำลังออกรวง เกรงว่าจะเน่าเสีย การขวางทางน้ำไหลไม่เป็นธรรมชาติ การวางท่อ ขนาด 1 เมตรฝังใต้ดินทำประตูปิดเปิดอย่างดีปล่อยน้ำลงคลองฯ
        นายประจวบ นาแพงผู้ใหญ่บ้าน ม.12 กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากลูกบ้าน จึงพากันไปดูให้เห็นกับตาว่าเท็จจริงอย่างไร? เมื่อไปถึงพบว่ามีการวางท่อขนาดใหญ่ฝังอยู่ แล้วปล่อยน้ำไม่ทราบว่าเป็นน้ำอะไร ไหลลงคลองแบบนี้สามารถทำได้ด้วยหรือ ระบบโรงงานนั้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำอะไรไม่สามารถที่จะปล่อยออกจากนอกโรงงานได้ไม่ใช่หรือ
        จากการประชาคมนั้นหากมีการก่อตั้งโรงงานในพื้นที่ได้ทำข้อตกลงกันไว้แล้วว่าจะไม่ปล่อยน้ำออกมาด้านนอก แต่ทำไมปล่อยน้ำออกจากโรงงานแบบนี้ได้ ไม่ใช่น้ำท่วมโรงงานเพราะเป็นน้ำขุ่นๆไม่สามารถมองเห็นด้านในได้เพราะโรงงานทำรั้วสูง 3 เมตร ตนและชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจชาวบ้านก็ยิ่งมีความกังวลใจมากที่มาเห็นแบบนี้ เพิ่งได้มาเห็นครั้งแรกไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้แต่ก็เป็นไปแล้ว ครั้งนี้จะตั้งใจหรือไม่ไม่มีใครรู้ได้เรื่องนี้ตนคงยอมไม่ได้จะให้เรื่องนี้เงียบหายไปจะรายงานให้นายอำเภอและทางอุตสาหกรรมทราบให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบโดยด่วน
         นายสมพร เธอจะโปะผู้ใหญ่บ้าน ม.13 และ นายสุวิทย์ ด่านเรือ อดีตผู้ใหญ่บ้าน กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เป็นกระบอกเสียงให้ด้วย อยากให้หน่วยงานของรัฐลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ให้ด่วนที่สุด เท่าที่เห็นไม่น่าไว้ใจเพราะทำแบบนี้อาจเป็นการลักลอบทำไม่ให้ใครเห็น โรงงานได้ทำรั้วสูงและมีรวดหนาวขึงกันด้านบนอีกชั้นหนึ่งควรนึกถึงประชาชนที่อยู่รอบข้างด้วยหากน้ำที่ปล่อยออกมาปนเปื้อนสารต่างๆประชาชนจะอยู่กันอย่างไร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!