กาญจนบุรี-ชาวพนมทวนกว่า​ 1,000​ คน​ แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

กาญจนบุรี-ชาวพนมทวนกว่า​ 1,000​ คน​ แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

        วันนี้ 23​ ตุลาคม​ 2563​ เวลา​ 10.00​ น.​ณ​ บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอพนมทวนได้มีพี่น้องประชาชนชาวอำเภอพนมทวนและอำเภอใกล้เคียงกว่า​ 1,000​ คน​ร่วมใจสวมเสื้อเหลืองพร้อมกับชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินีเดินทางมาร่วมตัวกันเพื่อปกป้องแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์​ที่เป็นที่เคารพรักและเทิดทูนของประชาชนชาวไทยมายาวนาน​ หลังจากทราบข่าวจากทีวี​ หนังสือพิมพ์​ วิทยุและทางโซเซียนว่า​ ได้มีกลุ่มคนบางกลุ่มออกมาแสดงตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์​ โดยการจาบจ่วงและพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์​ ทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์​ที่ประชาชนชาวไทยเทิดทูลมายาวนานเกิดความเสียหายอย่างต่อเนื่อง​
         การกระทำดังกล่าวของกลุ่มคนดังกล่าวทำให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอพนมทวนรู้สึกไม่สบายใจต่อการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว​ซึ่งถือว่า​ ไม่เหมาะสม​ ไม่บังควรอย่างยิ่ง​ในการกล่าวและกระทำของกลุ่มคนกลุ่มนั้น จึงได้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อปกป้องและเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ชาวอำเภอพนมทวนและชาวไทยต่างเทิดทูลมาอย่างยาวนานจึงได้เดินทางมารวมตัวกันในวันนี้
         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมต่อว่า​ ชาวอำเภอพนมทวนยังได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี โดยหนังสือดังกล่าวมีใจความว่า กราบเรียนนายกรัฐมนตรี​ ด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์​ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถาบันหลักของชาติไทย​และยังเป็นที่ยึดมั่นยึดเหนียวจิตใจของพี่น้องประชาชนชาวไทย​ร่วมถึงยังเป็นองค์ประกอบสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยตามประเพณีการปกครองของไทย​มายาวนาน
         ดังนั้นในวันนี้พวกเราพี่น้องประชาชนชาวอำเภอพนมทวนจึงได้ร่วมใจกันสวมเสื้อเหลืองเดินทางออกมารวมตัวกันที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอพนมทวนก็เพื่อเชิดชูและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยความจงรักและภักดี​ จึงขอให้ท่านนายกรัฐมตรีและรัฐบาลของท่านได้ใช่มาตรการทางกฎหมายดำเนินการกับกลุ่มคนดังกล่าวที่คะนองปากย่ามใจและประสงค์ร้ายมุ่งสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติ พวกเราพี่น้องประชาชนชาวอำเภอพนมทวนขอปกป้องและรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยเลือด​ เนื้อ​ และชีวิต​ ให้คงอยู่ควบคู่กับแผ่นดินไทยสืบไป​ โดยหนังสือฉบับดังกล่าวทางพี่น้องประชาชนชาวอำเภอพนมทวนได้มอบผ่าน​ นายธนณัฎฐ์​ ศรีสันต์​ นายอำเภอพนมทวน​ จังหวัดกาญจนบุรี​ เพื่อนำไปมอบต่อให้กับนายกรัฐมนตรี​ต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!