ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ “วาสนา” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ สมัยที่ 5

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ “วาสนา” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ สมัยที่ 5

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

เปิดใจ “วาสนา” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ สมัยที่ 5

          เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ โฮเทล แอนด์ พลาซ่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมีสมาชิกสมาคมฯเข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง พร้อมทั้งรับฟังโครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ (TCEB) เพื่อเร่งกระตุ้นนักเดินทางไมซ์และสร้างเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยใช้กลไกการสนับสนุนเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดการจัดงานไมซ์ทั่วประเทศเพิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ทุกภูมิภาคอีกด้วย จากนั้นได้มีการแถลงผลการดำเนินงานของสมาคมฯในรอบปีที่ผ่านมาและเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมปีบริหาร 2566-2567 แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง โดยมีผู้สมัครนายกฯจำนวน 2 คน และผลการเลือกตั้ง นางวาสนา ศรีกาญจนา หรือ “เจ้ขาว” เจ้าของและผู้จัดการ หจก.โชคกาญจนา เทรดดิ้ง และ โรงแรมหัวหิน ไวท์ วิลล่า (Hua Hin White Villa) ได้รับเลือกเป็น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ปีบริหาร 2566-2567 สมัยที่ 5 อย่างเอกฉันท์ โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท. สำนักงานประจวบฯ น.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ ที่ปรึกษานายกสมาคมฯ พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ร่วมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี
            นางวาสนา กล่าวว่า ตนเป็นนายกสมาคมฯ มาแล้ว 4 สมัยจนครบวาระ รู้สึกดีใจมากที่ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีกครั้งเป็นสมัยที่ 5 การเลือกตั้งครั้งนี้คะแนนที่ออกมาถือว่าเป็นผลโหวตของคณะกรรมการทั้งหมด 17 ท่าน ในประธานแต่ละฝ่าย ซึ่งเรามีถึง 8 ฝ่ายในการทำงาน จะแยกเป็นประเภทโรงแรม ร้านอาหาร ของที่ระลึก สวนน้ำ นอกจากนั้นก็ยังมีเรื่องของการคมนาคมและก็ประเภทอื่นๆ ทางสมาชิกของสมาคมฯกว่า 80 คนไม่มีท่านใดคัดค้าน สำหรับแผนงานของปี 2566 -2567 เรามีคณะกรรมการซึ่งแบ่งฝ่ายต่างๆ ในการดูแลงาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการตลาด การฝึกอบรม หรือการจัดกิจกรรมแคมเปญต่างๆ โดยจะดำเนินการต่อเนื่องจากกรรมการชุดเก่าได้ทำมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษา เรื่องของแม่บ้านและพนักงานต้อนรับ ซึ่งตอนนี้เราก็กำลังรวบรวมข้อมูล ทำเป็นตารางฝึกอบรมประจำเดือน เพื่อแจ้งให้สมาชิกรับทราบว่าแต่ละเดือนเรามีว่าเรามีการอบรมอะไรบ้าง เพื่อให้สมาชิกได้เตรียมตัวเตรียมความพร้อม นอกจากนั้นเรายังมีการอบรมเรื่องของด้านไอที ซึ่งจะเห็นว่าด้านไอทีนั้นมีความสำคัญมากในภาวะปัจจุบันซึ่งเป็นงานบริการต่างๆ
            ส่วนเรื่องของการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าตั้งแต่เราเปิดเมืองมาเมื่อปี 2565 จะเห็นได้ว่ายอดของนักท่องเที่ยวทั้งปีตามสถิติของ ททท.พื้นที่ จ.ประจวบฯ มียอดนักท่องเที่ยวราว 10 ล้านคน ที่มาเยือนบ้านเรานอกจากนั้นเงินหมุนเวียนสะพัดร่วม 30 ล้าน จากตัวเลขดังกล่าวก็จะเป็นรายได้จากภาค บริการ ธุรกิจโรงแรมในหัวหิน ที่อยู่ในตัวเลขของ 30 ล้านนั้น ขณะนี้ภาครัฐมีโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” รัฐบาลจะสนับสนุนส่วนลดค่าแพ็คเกจท่องเที่ยวในประเทศให้ประชาชนผู้ร่วมโครงการ 40% แต่ไม่เกิน 5,000 บาท/สิทธิ โดยให้ 1 สิทธิต่อคน รวมทั้งหมด 2 แสนสิทธิ นอกจากนั้นก็ยังมีเรื่องของคูปองอาหารที่จะให้สมทบเพิ่มไปตามสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันตอนนี้ปิดสิทธิ์หมดแล้วเพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นโรงแรมเล็กหรือโรงแรมใหญ่แน่นอนค่ะอานิสงส์ของกลุ่มแคมเปญอันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมตั้งแต่ 2 ดาว 3 ดาว 4 ดาว 5 ดาว ทุกๆที่ในพื้นที่หัวหิน กลุ่มพวกนี้ก็จะมีอานิสงส์บางโรงแรมมีถึง 80% บางโรงแรมก็ 50% ต่ำสุดก็จะอยู่ที่ 30 กว่าเปอร์เซ็นต์เพราะฉะนั้นน่าจะเป็นอะไรที่ทำให้การท่องเที่ยวของบ้านเราดีขึ้นแล้วก็มีการกระจายเม็ดเงินกระจายรายได้มากขึ้น พร้อมกันนี้สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือเราจะต้องช่วยกันพัฒนาดูแลกลุ่ม SME เพื่อให้มีศักยภาพมีความรู้ในการต้อนรับลูกค้าแล้วก็มีความเข้าใจในเนื้องานได้การบริการอันนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!