สระบุรี-ชายวัย 56 ปี น็อกยาบ้า เสียชีวิตในบ้าน หลังถูกมีดบาดขาออกไปหาซื้อไม่ได้

สระบุรี-ชายวัย 56 ปี น็อกยาบ้า เสียชีวิตในบ้าน หลังถูกมีดบาดขาออกไปหาซื้อไม่ได้

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

        ที่ จ.สระบุรี พ.ต.ท. ศุภชัย ศรีเสถียรวงศ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามี กลิ่นเหม็นคล้ายกับซากศพ ออกมาจากบ้านเลขที่ 49/2 ชุมชนวัดเชิงเขา ถ.เทศบาล 1 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงอยากให้มาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบรุดยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี 

         เมื่อไปถึง พบ มีชาวบ้านได้จับกลุ่มวิพากวิจารณ์กันอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ติดพื้นดินใส่กลอนประตูด้านในไว้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสอดมือเข้าไปเปิดประตู เมื่อเข้าตรวจสอบ พบ ศพผู้เสียชีวิต เป็นชาย นอนหงายอยู่หน้าห้องนอน สภาพ ขึ้นอืดหนอนเต็มตัว ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวน ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงในตัวเดียว นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน ทราบชื่อ นาย จรัญ อินทแหยม อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และญาติได้นำธูปมาจุดไว้ที่หน้าบ้านเพื่อดับกลิ่นเหม็น

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานงานไปยังแพทย์เวรรพ.สระบุรี ให้มาชันสูตรพลิกศพ เมื่อมาถึง แพทย์ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยกศพออกมาวางไว้กลางบ้าน เนื่องจากในบ้านเป็นที่แคบ มีสิ่งของวางเต็มไปหมด แพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพ พบมีรอยฉีกขาดที่ขาทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากศพขึ้นอืดทำให้เนื้อศพฉีกขาด จึงสันนิษฐานไม่ได้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วันขึ้นไป และจะส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

          เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น เบื้องต้น ทราบว่า นาย จรัญ อินทแหยม (ผู้ตาย) มีอาชีพหาปลา เมื่อ 4-5 วันที่แล้ว ได้ออกไปหาปลา โดยเอามีดไปฟันหญ้าตามขอบบ่อน้ำด้วย แต่มีดได้พลาดมาถูกโคนขาเหนือหัวเข่าด้านซ้าย จนเกิดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ แต่ผู้ตายไม่ยอมไปหาหมอ ได้รักษาตัวเองอยู่ที่บ้าน และเนื่องจากนิสัยของผู้ตายไม่สุงสิงกับญาติๆและชาวบ้านในระแวกนั้น ประกอบกับผู้ตายติดยาบ้า น่าจะออกไปหาซื้อยาบ้าไม่ได้ การตายในครั้งนี้อาจจะมาจากบาดแผลที่เป็นบาดทะยัก หรือไม่อาจจะน็อกยาบ้า ที่ออกไปหาซื้อมาเสพไม่ได้ ส่วนที่ญาติบอกว่า เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา เห็นมีชาย 4 คน ถือมีดมาทวงค่ายาบ้า อาจจะเกิดจากเรื่องนี้หรือเปล่า แต่ถ้าเกิดจริงต้องมีการทะเลาะวิวาท ชาวบ้านในระแวกนั้นก็ต้องได้ยิน แต่นี่ไม่มีใครเห็นและได้ยินเลย แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญญาติมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ของ นาย จรัญ อินทแหยม อีกครั้งหนึ่ง

           นาย อรรถพล แก้วแกมทอง อายุ 33 ปี (หลานชายของผู้ตาย) เล่าว่า แกไปหาปลามา แล้วโดนมีดฟันขา แต่ไม่ยอมไปหาหมอ แล้วขาเกิดอาการบวม ตนก็บอกให้เขาไปหาหมอ แต่เขาก็ไม่ไป ใช้ผ้าพันขาเอาไว้ ส่วนมากแกจะชอบหาปลา ไม่มีใครกล้ายุ่งด้วย เพราะช่วงหลังๆแกสติไม่ค่อยดี แล้วขาน่าจะเป็นบาดทะยัก เพราะมันบวมจนเดินไม่ได้ ตนไม่เจอแกมา 3-4 วันแล้ว ประกอบกับมีกลิ่นเหม็นแถวบริเวณบ้านเขา ตนจึงโทรแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ ตนเป็นหลานของผู้ตาย มีแค่คนเดียวที่ยังคุยกับแกได้ นอกนั้นหนีไปหมดแล้ว เพราะแกไม่ค่อยเต็ม และเป็นคนชอบเสพยาบ้า แต่ไม่รู้ว่าเล่นเยอะมากน้อยแค่ไหน แกอาจจะน็อกยาบ้าก็เป็นได้ เพราะขนาดบ้านแก ตนยังเข้าไม่ได้เลย ห้ามเข้าด้านใน เพราะเขาไม่ให้เข้า และเมื่อ 3-4 วันก่อนที่จะไม่เจอผู้ตาย ได้มีเพื่อนเขา 4 คน ลักษณะเหมือนลากมีดออกมา 2 คน แต่มาเจอตนอยู่หน้าบ้าน แต่ตนไม่ได้สนใจเพราะอยู่ในร้านเลี่ยมพระ ส่วนสาเหตุเขามาทำไม ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะก่อนหน้านั่นเขามาทวงค่ายากัน มีคนกลับไป 2 คน และหายเข้าไปในบ้าน 2 คน แต่ไม่รู้ว่าเขากลับกันไปตอนไหน มาเจออีกทีผู้ตายก็กลายเป็นศพแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!