จันทบุรี-สุดเศร้า..! ชายวัย 58 ปี ออกเรือตกหมึกกลางทะเล ฟุบเสียชีวิต

จันทบุรี-สุดเศร้า..! ชายวัย 58 ปี ออกเรือตกหมึกกลางทะเล ฟุบเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

             เมื่อเวลา 07.30 น.อาสากู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่าพบชายเสียชีวิตภายในเรืออยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 3 ไมล์ทะเล และกำลังลากเข้าฝั่ง จึงได้ประสานกำลังอาสากู้ภัยฯเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวรร่วมตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคือนายจรัญ ศรสุริยา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/1 หมู่ที่ 1 ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี สภาพนั่งคว่ำหน้าศีรษะและแขนด้านซ้ายอยู่นอกเรือ ตรวจสอบในเรือพบหมึกที่ตกมาได้อยู่ในตะกร้า ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้กู้ภัยฯนำร่างขึ้นมาชันสูตร ไม่พบบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด จึงได้มอบให้กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าเพื่อผ่าชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง
                จากการสอบถามกับนางสุรินทร ศรสุริยา อายุ 54 ปี น้องสาวผู้ตายเล่าว่าพี่ชายมีอาชีพประมง จะออกเรือหาปลา ตกหมึกแบบนี้ทุกวัน ซึ่งก่อนพบว่าเสียชีวิตพี่ชายได้ออกเรือไปตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 10 มีนาคม 2566 และมาทราบจากผู้ใหญ่บ้านว่าพี่ชายเสียชีวิตอยู่กลางทะเลในช่วงเช้าวันที่ 11 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 07.30 น. และกำลังลากเรือเข้าฝั่งมา
                ด้านนายประโยชน์ ภิญโญ อายุ 50 ปี ชาวประมงที่พบศพเล่าว่า ตนเองเจอกับผู้ตายเมื่อวานนี้ช่วงเย็น ขณะกำลังออกเรือ จนมาช่วงเช้าสังเกตุว่าเช้าแล้วทำไมไม่กลับ จึงได้วนเรือเข้าไปดูและเรียกหลายครั้งแต่ไม่ตื่น จึงส่องไฟเรียกเรือใกล้เคียงมาช่วยดู และพบว่าเสียชีวิตแล้วจึงรีบโทรหาผู้ใหญ่บ้าน และช่วยกันลากเรือเข้าฝั่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!