อุบลราชธานี-พ่อเมืองฯ สั่งตรวจสอบร้านดัง..พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี มั่วสุมเหล้า-น้ำกระท่อม ยันสว่าง

อุบลราชธานี-พ่อเมืองฯ สั่งตรวจสอบร้านดัง..พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี มั่วสุมเหล้า-น้ำกระท่อม ยันสว่าง

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันนี้ ( 26 เม.ย.67 ) โดยการอำนวยการของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี (ด้านความมั่นคง) , ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี และ นายโรมรัก ภูหวล ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี บูรณาการกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบร้านเหล้าแห่งหนึ่งในเมืองอุบล ราชธานี (ขอสงวนชื่อร้าน) เนื่องจากที่มีผู้ร้องเรียนว่า ที่ร้านดังกล่าวมีการมั่วสุมของเด็ก เยาวชน เข้านั่งดื่มกินภายในร้านซึ่งร้านดังกล่าวเปิดจำหน่ายน้ำกระท่อม เหล้า เบียร์ โดยเปิดให้บริการถึงเช้า
            ต่อมา เวลา 03.09 น. ของวันเดียวกัน ( 26 เม.ย.67 ) ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลราชธานี ได้บูรณาการกำลังร่วม ปกครองอำเภอเมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุบลราชธานี และเจ้หน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยสมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.จ.อบ.1 เข้าปฎิบัติการ ตรวจสอบร้าน ดังกล่าว พบมีการกระทำผิดกฎหมาย ดังนี้
            1.ปล่อยปละละเลยให้บุคคลที่มีต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ จำนวน 12 รายและเด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 6 ราย เข้าใช้บริการ 2.ฝ่าฝืนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีกำหนด 3.จำหน่ายน้ำกระท่อมโดยไม่ได้รับอนุญาต และจากการตรวจสอบในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลาง 4 รายการ ได้แก่ 1.น้ำกระท่อม ขนาด 1.5ลิตร 17 ขวด 2. เบียร์ 5 ขวด 3. บุหรี่ไฟฟ้า 16 ชิ้น และ 4. ทาวเวอร์น้ำกระท่อมขนาด 5 ลิตร จำนวน 1 ทาวเวอร์
           หลังจากนั้นได้นำตัวบุคคลที่รับเป็นเจ้าของร้าน จัดทำบันทึกจำกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ก่อนนำตัวและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้ส่งตัวให้พนักงานเจ้าหน้าที่ ดำเนินการตาม พรบ.เด็กฯ ณ บ้านพักเด็กจังหวัดอุบลราชธานี ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!