นครพนม-ชุมนุมหน้าลานพญานาค ลั่น!ตายอย่างภักดี

นครพนม-ชุมนุมหน้าลานพญานาค ลั่น!ตายอย่างภักดี

ภาพ-ข่าว:ชนะ​ วสุรักคะ

กลุ่มชาวนครพนมรักสถาบัน 300 คน ชุมนุมหน้าลานพญานาค ลั่น!ตายอย่างภักดี
         เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 23 ต.ค. ที่ลานพญานาค ริมฝั่งแม่น้ำโขง อ.เมือง จ.นครพนม ได้มีกลุ่มชาวนครพนมรักสถาบันพระมหากษัตริย์ จากพื้นที่ ต.วังตามัว อ.เมือง ต .นาใน อ.โพนสวรรค์ และ ต.ไชยบุรี ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน ประมาณ 300 คน สวมเสื้อสีเหลือง นำโดยนายสถาพร บรรหาร วัย 53 ปี เป็นแกนนำ นำป้ายพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 ร.10 และบูรพากษัตริย์ พร้อมธงชาติมาโบกสะบัด แสดงออกพลังเพื่อปกป้องสถาบัน
         ภายในบริเวณที่ชุมนุมมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม มาแสกนวัดไข้และนำเจลมาให้ผู้ชุมนุมล้างมือ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 มี พ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครพนม และ พ.ต.ท.จีรุฎฐ์ พิมพ์พา รอง ผกก.สืบสวน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบกว่า 20 คน มาคอยรักษาความสงบและเพื่อป้องกันมือที่สาม
        นายสถาพร กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมรักสถาบันที่มาวันนี้ มาเพื่อส่งกำลังใจมาแสดงความคิดความเห็นของเรา ว่าเรามีใจรักและมีใจปกป้องสถาบัน และเป็นที่เทิดทูนสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเรา จึงมารวมตัวกัน ณ ที่นี้ต่อหน้าองค์พญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครพนม นั้นคือพยานว่าพวกเราลูกหลานชาวไทยนครพนมจะยังบูชาเทิดทูน รักและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดชีวิต พวกเราจะอยู่อย่างภักดีและตายก็ยังภักดี
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้ชุมชุมรักสถาบันเตรียมตั้งแถวชุมนุมอยู่นั้น ได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวร่วม 20 คน ที่เดินทางมาจาก จ.อ่างทอง เพื่อมากราบไหว้ขอพรพญาศรีสัตตนาคราช ได้มาขอถ่ายภาพกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเปล่งเสียงร้องก้องว่า สาถบันจงเจริญ ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะร่วมกันร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยผู้ชุมนุมใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนแยกย้ายสลายตัวไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!