ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนโครงการคนละครึ่ง

ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนโครงการคนละครึ่ง

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด ขับเคลื่อนโครงการคนละครึ่ง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจนถึงระดับฐานราก ขานรับนโยบายรัฐบาล
          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2563 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนโครงการคนละครึ่ง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจนถึงระดับฐานราก ตามนโยบายรัฐบาล โดยมี นายเธียรชัย พุทธรังษี นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย เข้าร่วมประชุม
          นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 อนุมัติให้กระทรวงการคลังดำเนินโครงการคนละครึ่ง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจนถึงระดับฐานราก โดยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในส่วนของค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป อันเป็นการเพิ่มอุปสงค์การบริโภคภายในประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย ให้มีรายได้จากการขายสินค้า และโครงการคนละครึ่ง กระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการ OTOP และการขับเคลื่อนของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อให้โครงการคนละครึ่งเข้าถึงประชาชนชาวร้อยเอ็ด มากที่สุด
           ขณะนี้ ประชาชนที่ผ่านการลงทะเบียน โครงการคนละครึ่ง สามารถใช้จ่ายได้แล้ว โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ ประชาชนสามารถจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป ไม่รวมสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และบริการต่างๆ ในลักษณะการร่วมจ่าย ประชาชนที่ได้รับ SMS ยืนยันสิทธิแล้ว ขอให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย จากนั้นเติมเงินจำนวนเท่าใดก็ได้ตามต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องเติมครั้งเดียว 3,000 บาท จากนั้นจึงเข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่มและสินค้าทั่วไป กับผู้ประกอบการร้านค้าที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที ในช่วงเวลา 06.00 น. – 23.00 น. โดยสำหรับการใช้จ่ายแต่ละครั้งรัฐจะร่วมจ่ายครึ่งหนึ่ง แต่ไม่เกิน 150 บาท ต่อวัน และไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!